Thứ Năm, 25/04/2024 09:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ghi nhận thêm trường hợp nhiễm nCoV trên thế giới

(ANTV) - Vào ngày 10/2, thế giới lại tiếp tục ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm mới nCoV.

Bộ Y tế Singapore đã công bố thêm 2 trường hợp nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), nâng tổng số ca nhiễm tại "Quốc đảo sư tử" lên con số 45.

Trước tình hình trên, Singapore đang triển khai thêm nhiều biện pháp chuẩn bị đối phó nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Bộ Y tế Singapore cho biết, đến thời điểm này đã có tổng cộng 7 bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV khỏi bệnh và xuất viện. Tuy nhiên, số bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch cũng đã tăng lên 7 người.

Còn tại Anh, số ca nhiễm mới nCoV đã tăng gấp đôi trong vòng 1 ngày.

Cụ thể, đã có thêm 4 bệnh nhân nữa ở Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (2019-nCoV), nâng tổng số trường hợp nhiễm virus này ở Anh lên 8 người.

Tất cả các trường hợp mới nhiễm này đều từng tiếp xúc với một bệnh nhân Anh đã được xác định nhiễm nCoV trước đó tại Pháp, và đã được các quan chức y tế công cộng xác nhận nhiễm bệnh.

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng Nga đã cách ly Tổng lãnh sự người Trung Quốc Thôi Thiếu Thuần nhằm phòng ngừa nguy cơ lây lan chủng mới của virus corona (2019-nCoV) ngay sau khi ông Thôi tới Nga để nhận nhiệm vụ mới.

Vừa qua, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã tiếp nhận thêm 5.787 nhân viên y tế tăng cường. Các nhân viên y tế đến từ hơn 10 tỉnh, thành trên toàn Trung Quốc đã khẩn trương đến các bệnh viện được chỉ định tại thành phố Vũ Hán và những thành phố khác tại tỉnh Hồ Bắc. 

Theo số liệu chính thức, từ ngày 24/1-9/2, đã có 124 chuyến bay chở khoảng 17.000 nhân viên y tế và 115 chuyến bay chở tổng cộng 2.205 tấn hàng viện trợ đáp xuống sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán.

Trước tình hình trên, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết sẽ giám sát chặt chẽ tác động của sự bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đối với ngoại thương và tích cực hỗ trợ các công ty thương mại nước ngoài nối lại hoạt động.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, hiện không có lý do để thực thi các biện pháp can thiệp thương mại quốc tế. Bộ trên hy vọng các nước khác sẽ cùng nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại quốc tế và đánh bại dịch bệnh này. Trong khi đó, Chính quyền tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến tạo điều kiện hết sức cho các doanh nghiệp nối lại hoạt động. Tuy nhiên, giới chức vẫn khuyến cáo nhân viên các công ty nên linh hoạt trong ngày đầu tiên đi làm kể từ sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài. Theo truyền thông địa phương, Trung Quốc đang tìm cách cân bằng tính cấp bách trong việc kiểm soát dịch bệnh và giảm thiểu tác động đến nền kinh tế trong nước.

Nở rộ” các dịch vụ hỗ trợ mua sắm giữa tâm dịch ở Trung Quốc

Tại các thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc - nơi được coi là tâm điểm của dịch bệnh nCoV, người dân đang tìm cách để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống thường nhật. Cụ thể nhất chính là việc cùng nhau hỗ trợ mua sắm các món đồ cần thiết hàng ngày.

Do lo ngại ra đường có thể lây bệnh hoặc đơn giản là ở trong một khu vực gặp khó khăn vì lệnh cấm đi lại, người dân tại thành phố Phi Xương thuộc tỉnh Hồ Bắc đã tìm ra biện pháp dựa trên sức mạnh của tập thể. Theo đó, nhiều khu nhà đã lập những nhóm mua hàng và giao cho 1 người có sức khỏe để mua rồi phân phối. Các đơn hàng được người mua thông báo trong những nhóm chat. Trung bình, người mua hộ hàng phải đi bộ khoảng từ 10.000 đến 20.000 bước mỗi ngày. Tuy nhiên, với họ, việc cần làm nhất lúc này là hỗ trợ các gia đình trong khu vực sinh sống, dù đôi khi nhóm người mua hộ và phân phối hàng bị quá tải trước nhu cầu mua của hơn 1.500 hộ gia đình.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm