Thứ Sáu, 29/03/2024 18:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Gấu trúc già nhất thế giới mừng sinh nhật

(ANTV) - Sở thú Trùng Khánh, Trung Quốc vừa tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 38 cho gấu trúc Xinxing với bánh kem và những món ăn yêu thích.

Xinxing là cô gấu trúc cao tuổi nhất thế giới còn sống. XinXing chào đời năm 1982 ở huyện Bảo Hưng, tỉnh Tứ Xuyên. Năm nay, Xinxing được 38 tuổi, cao hơn tuổi thọ trung bình của đồng loại 12 năm và tương đương 110 tuổi con người.

Xingxing bắt đầu sinh con từ năm 1992. Đến năm 2002, cô hạ sinh 2 con non ở tuổi 20, lập kỷ lục gấu trúc già nhất thế giới vẫn còn sinh con. Tính đến năm 2018, Xinxing có 137 con, cháu và chắt, sống ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dép phân hủy sinh học làm từ tảo

Dép lê là loại dép phổ biến nhất thế giới do có giá rất rẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn sử dụng, chúng bị bỏ đi và tạo ra lượng lớn rác thải khó phân hủy. Với mong muốn kéo giảm lượng rác thải nhựa độc hại này đổ ra môi trường, các nhà nghiên cứu Mỹ mới đây đã giới thiệu loại dép phân hủy sinh học làm từ tảo.

Giáo sư Mike Burkart tại đại học California, San Diego, Mỹ đã phát triển một loại polyme làm từ tảo phân hủy được một cách tự nhiên, và ông đã dùng chất liệu này để làm nên những đôi dép xỏ ngón.

Những đôi dép này sau khi bị bỏ đi, có thể dễ dàng phân hủy trong môi trường đất và phân trộn. GS Mike cho biết, có nhiều công ty đến đặt vấn đề mong sử dụng vật liệu từ tảo biển này trên những sản phẩm của họ, như để sản xuất vật liệu đóng gói thực phẩm.

Trước đó, phòng thí nghiệm của giáo sư Mike Burkart cũng đã chế tạo thành công xăng, ván trượt từ tảo.

Peru: Biểu diễn trên đường phố phục vụ cộng đồng

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, các nhà hát, sân khấu lớn ở thủ đô Lima, Peru tạm ngừng hoạt động. Nhưng không ngăn được niềm đam mê biểu diễn của các nghệ sĩ. Những ngày qua, nhiều chú hề đã tổ chức các buổi biểu diễn ngay trên đường phố phục vụ mọi người.

Nhóm diễn viên này điều khiển chiếc ô tô chở theo đồ biểu diễn đến những con đường ở thủ đô Lima để phục vụ miễn phí cho người dân. Họ hy vọng những màn biểu diễn tuy đơn giản và ngắn ngủi ấy có thể mang đến cho người dân địa phương những phút giây thư giãn, trong thời gian phải ở nhà phòng dịch.

Cũng với tinh thần mang đến nụ cười, sự thư giãn cho những người đang sống trong các khu vực phong tỏa, thời gian qua, rất nhiều diễn viên hề cùng các nghệ sĩ khác đã thể hiện lời ca, tiếng át ở nhiều nơi của Peru. Cả diễn viên và khán giả đều mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Lễ hội hóa trang Notting Hill tổ chức trực tuyến vì dịch COVID-19

Và không chỉ làm gián đoạn các hoạt động nghệ thuật ở Peru, dịch bệnh COVID-19 cũng đã khiến cho lễ hội hóa trang thường niên Notting Hill của Anh năm nay, thay vì được tổ chức trên các đường phố phía Tây thủ đô London, sẽ chuyển sang tổ chức trực tuyến.

Được tổ chức vào cuối tháng 8 hàng năm, lễ hội hóa trang truyền thống Notting Hill thường thu hút hơn một triệu lượt du khách. Tuy nhiên năm nay lễ hội tràn đầy âm nhạc này sẽ không bùng nổ trên đường phố đông người, với đoàn vũ công trình diễn trong những bộ y phục lộng lẫy. Cuộc diễn hành đã bị hủy bỏ vào đầu năm do những biện pháp hạn chế để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19.

Thay vào đó, ban tổ chức đã dành một tháng để quay những hoạt động và phát trên internet từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 8, với hy vọng giữ được tinh thần của lễ hội hóa trang và mang ngọn lửa văn hóa tuyệt đẹp này đến với đông đảo khán giả.

Ấn Độ: Xe máy “giãn cách xã hội” mùa COVID-19

Các hoạt động văn hóa – nghệ thuật bị hủy bỏ là một chuyện, điều đáng nói là đại dịch COVID-19 đã khiến thế giới phải làm quen với khái niệm “giãn cách xã hội”. Quy trình này khuyến khích mọi người làm việc ở nhà nếu có thể, ra ngoài chỉ khi cần thiết, tránh sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, không hội họp, tụ tập đông người. Và cần duy trì khoảng cách an toàn với người xung quanh tối thiểu là 1m.

Làm quen với “giãn cách xã hội” cũng có rất nhiều cách... phát minh của một người dân tại Ấn Độ sau đây là một ví dụ.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm