(ANTV) - Trước sức ép hạn chế sử dụng chai nhựa và dụng cụ chứa dùng 1 lần, các nhà phân phối và bán lẻ hàng hóa đóng hộp đã phối hợp với các công ty vận chuyển và tái chế để phát triển 1 dịch vụ thương mại điện tử mang tên Loop, giúp giải quyết vấn đề kể trên. Loop vừa được giới thiệu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đang diễn ra ở Davos (Thụy Sĩ).
Loop được phát triển theo hình thức dịch vụ vận chuyển các sản phẩm như nước cam, dầu gội và nước giặt chứa trong các chai thủy tinh hoặc chai kim loại tới khách hàng và thu hồi vỏ chai để làm sạch và tái sử dụng. Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trực tuyến cùng 1 khoản tiền cược, sẽ được hoàn trả đầy đủ khi giao lại vỏ chai. Dịch vụ này đã được thử nghiệm tại thủ đô Paris (Pháp) và 1 số bang ở Mỹ.
Việc sử dụng ngày càng nhiều các loại chai, cốc và dụng cụ chứa bằng nhựa dùng 1 lần đang gây ra những nguy cơ phá hoại môi trường, khiến nhiều chính phủ cân nhắc ban hành lệnh cấm sử dụng các sản phẩm này, và buộc các nhà sản xuất phải tìm phương án thay thế.
Cuộc thi đấu vật lạc đà ở Thổ Nhĩ Kỳ
Từ thời xa xưa, lạc đà được coi là phương tiện thồ hàng hữu ích, và ở Thổ Nhĩ Kỳ, chúng còn được bồi dưỡng để trở thành những đấu sĩ rất chuyên nghiệp.
Quấn quanh mình thảm trang trí, yên cương chạm khắc và đeo chuông, những đô vật lạc đà được chủ dẫn qua khắp đường phố trong tiếng nhạc, trước khi đến sân vận động tham gia cuộc đấu.
Năm nay, 120 con lạc đà từ khắp Thổ Nhĩ Kỳ đã được đưa tới thị trấn Selcuk để tham gia cuộc thi. Mỗi trận đấu kéo dài khoảng 10 phút. Con lạc đà nào hét lên, bị vật ngã xuống đất hoặc bỏ chạy thì sẽ bị thua cuộc.
Lễ hội đấu vật lạc đà Selcuk ở Thổ Nhĩ Kỳ có lịch sử từ hơn 2400 năm trước. Mặc dù bị các tổ chức bảo vệ động vật chỉ trích, song thành phố Selcuk vẫn đề nghị UNESCO đưa đấu vật lạc đà vào danh sách Di sản Thế giới vì ý nghĩa lịch sử và văn hóa của nó đối với khu vực.