Thứ Sáu, 29/03/2024 03:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Gambia điều tra hàng chục trẻ tử vong nghi do siro nhập khẩu

(ANTV) - Cảnh sát Gambia thông báo, đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân tử vong của 66 trẻ em nước này, chủ yếu bị tổn thương thận cấp tính, nghi do dùng siro trị ho và cảm lạnh nhập từ Ấn Độ.

Văn phòng Tổng thống Gambia cho biết Tổng thống Adama Barrow (A-đa-ma Ba-râu) đã chỉ thị các cơ quan y tế "đình chỉ giấy phép của nhà nhập khẩu bị nghi có liên quan đến vụ việc", đồng thời tuyên bố sẽ điều tra đến cùng.

Một loạt biện pháp nhằm ngăn ngừa nguy cơ xảy ra những thảm kịch tương tự cũng đã được công bố, trong đó có việc thành lập phòng thí nghiệm quốc gia kiểm soát chất lượng về thuốc và an toàn thực phẩm.

Nhà chức trách Gambia cho biết, hiện đã kiểm soát tình hình với chỉ 2 trường hợp được ghi nhận trong 2 tuần qua.

Trong khi đó, Ấn Độ cũng đang điều tra các loại siro trị ho do công ty dược phẩm Maiden của nước này sản xuất, sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng các sản phẩm của Maiden có thể liên quan đến cái chết của 66 trẻ em ở Gambia. Hiện các mẫu siro đã được chuyển đi thử nghiệm.

Mỹ tiến hành cuộc gặp cấp cao với quan chức tình báo Taliban

Kênh truyền hình CNN dẫn các nguồn tin cho biết giới chức cấp cao của Mỹ đã tiến hành cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với phía Taliban kể từ khi tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri

Theo các nguồn thạo tin, trong cuộc gặp ngày 9/10 tại thủ đô Doha của Qatar, có quan chức phụ trách tình báo của Taliban Áp-đun Hắc Oa-síc và Phó Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) David Cohen, cùng Đặc phái viên Mỹ về Afghanistan Tom West. CNN nhấn mạnh sự tham gia của ông Cohen và Wasiq tại cuộc gặp "cho thấy tầm quan trọng của cuộc chiến chống khủng bố."

Trước đó, ngày 1/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo tiêu diệt al-Zawahiri trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Kabul vào ngày 31/7.

Thủ tướng Pháp bắt đầu chuyến thăm Algeria

Ngày 9/10, Thủ tướng Pháp Élisabeth Bon-na đã dẫn đầu phái đoàn gồm 16 bộ trưởng và các đại diện doanh nghiệp đến thủ đô Algiers, bắt đầu chuyến công du nước này.

Chuyến thăm kéo dài 2 ngày của bà Borne sẽ chủ yếu tập trung vào các vấn đề hợp tác kinh tế, chuyển đổi năng lượng và đào tạo thế hệ trẻ. Các vấn đề nhạy cảm hơn như nhập cư hay về ký ức thuộc địa vẫn là những chủ đề được 2 bên tiếp tục thảo luận và không phải là trọng tâm.

Chuyến thăm nhằm hiện thực hóa "Tuyên bố của Algiers về một mối quan hệ đối tác mới", được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune ký kết ngày 27/8 nhân chuyến thăm 3 ngày của nhà lãnh đạo Pháp tới Algeria.

Hồi cuối tháng 8, hai bên đã nhất trí tạo điều kiện để nới lỏng quy trình cấp thị thực cho sinh viên, doanh nhân, nhà khoa học, vận động viên thể thao và nghệ sĩ Algeria sang Pháp. Đổi lại, Algeria tăng cường hợp tác với Pháp trong cuộc chiến chống nhập cư bất hợp pháp.

Với những mục tiêu được đặt ra trước chuyến thăm, Pháp được cho là sẽ đưa ra nhiều lời mời hợp tác với Algeria trong lĩnh vực dịch vụ, chuyển đổi năng lượng, cơ hội đào tạo, đầu tư vào lĩnh vực khởi nghiệp và kinh doanh nhỏ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm