Thứ Sáu, 29/03/2024 15:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

G20 cảnh báo nguy cơ đe dọa sự phục hồi toàn cầu

(ANTV) - Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã cảnh báo nguy cơ đe dọa sự phục hồi kinh tế toàn cầu do sự gia tăng các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và khả năng khó tiếp cận vaccine ở các nước đang phát triển.

Thông cáo chính thức của Hội nghị bộ trưởng tài chính G20 cho biết triển vọng kinh tế toàn cầu đã được cải thiện kể từ các cuộc đàm phán G20 vào tháng 4/2021 nhờ việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine và các gói hỗ trợ kinh tế, nhưng thừa nhận sự mong manh của sự phục hồi đó khi thế giới phải đối mặt với các biến thể như Delta lây lan nhanh.

Thông cáo nhấn mạnh sự ủng hộ đối với việc "chia sẻ vaccine công bằng trên toàn cầu", tuy nhiên không đề xuất các biện pháp cụ thể, mà chỉ ghi nhận khuyến nghị lập quỹ mới tài trợ cho vaccine trị giá 50 tỷ USD.

Một nội dung đáng lưu ý là lần đầu tiên trong thông cáo chính thức ngày 10/7, các bộ trưởng tài chính G20 đã công nhận thuế carbon là một công cụ tiềm năng để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Nhiều nước châu Á ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 tăng cao trở lại

Đến nay, thế giới đã ghi nhận hơn 187,2 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 4,04 triệu trường hợp tử vong. Tại châu Á, khu vực hiện đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đại dịch, nhiều nước ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 tăng cao trở lại.

Ấn Độ vẫn đang chật vật ứng phó với dịch COVID-19 lây lan mạnh, trong khi người dân vẫn đổ xô tới các địa điểm du lịch với số lượng lớn, mà không tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Riêng Bang Uttar Pradesh đối mặt với mối lo mới khi biến thể Kappa đã khiến 1 người tử vong.

Trong khi đó tại Indonesia, mặc dù nước này đã áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay, song số ca mắc mới COVID-19 vẫn tăng ở mức xấp xỉ 36.000 ca/ngày. Quốc gia vạn đảo đang lên kế hoạch tiêm vaccine liều thứ 3 cho nhân viên y tế để bảo vệ tuyến đầu chống dịch.

Malaysia hôm qua tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong ngày cao nhất từ trước đến nay với hơn 9.350 ca. Hơn 2.300 nhân viên y tế mắc bệnh sau khi đã được tiêm chủng, nhưng tất cả đều không xuất hiện triệu chứng nghiêm trọng.

Còn Thái Lan ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục, với 91 trường hợp và hơn 9000 ca mắc mới COVID-19. Hiện giới chức đã áp đặt các biện pháp cứng rắn hơn ở thủ đô Bangkok cùng 5 tỉnh lân cận và 4 tỉnh ở miền Nam, trong đó có lệnh giới nghiêm từ 21h hôm trước đến 4h sáng hôm sau./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm