Thứ Sáu, 29/03/2024 01:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

FBI tìm thấy 33 trẻ em mất tích tại Los Angeles

(ANTV) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã giải cứu được 33 trẻ em mất tích qua một chiến dịch mang tên “Lost Angels”. Chiến dịch này do nhiều cơ quan hành pháp Mỹ phối hợp triển khai. Trong số 33 em nhỏ, có 8 em bị lạm dụng tình dục.

Trong thông cáo báo chí, FIB xác nhận qua chiến dịch “Lost Angels” đã bắt một nghi phạm trong đường dây buôn người. Chiến dịch này được khởi động từ ngày 11/1. Trong số các em nhỏ được giải cứu, có một số trường hợp từng bị bắt vì trộm cắp hoặc một số tội nhẹ khác. Một em còn là nạn nhân bị bắt cóc bởi phụ huynh không có quyền giám hộ. FBI cho biết nhiều nạn nhân nhỏ tuổi thậm chí không biết rằng các em đang bị buôn bán.

Tuy nhiên, FBI không công bố thêm thông tin chi tiết về độ tuổi của các em nhỏ và mối liên quan giữa các trường hợp này.

Anh phát hiện 86 ca nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 từ Nam Phi, Brazil

Trong một thông báo đưa ra ngày hôm nay, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Han-cock cho biết Anh đã phát hiện 77 ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 từ Nam Phi và 9 ca nhiễm biến thể mới từ Brazil.//

Bộ trưởng Hancock nêu rõ tất cả các ca nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2 từ Nam Phi đều là ca nhập cảnh từ quốc gia nằm ở mũi phía Nam lục địa châu Phi này. Hiện giới chức y tế Anh đang theo dõi chặt chẽ các trường hợp nhiễm biến thể mới ở cả Nam Phi và Brazil nhằm ngăn chặn sự lây lan các biến thể.

Trước khi các biến thể virus SARS-CoV-2 từ Nam Phi và Brazil xuất hiện, Anh vốn đang phải căng mình đối phó với sự gia tăng số ca mắc COVID-19 liên quan đến một biến thể bùng phát lần đầu ở vùng England.

Thủ tướng Anh cảnh báo biến thể phát hiện ở nước này có thể có liên quan tới tỷ lệ tử vong cao hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, số ca tử vong do COVID-19 ở nước này đã lên tới hơn  97.300  ca trong số  hơn 3,6triệu ca mắc, mức cao thứ 5 trên thế giới./

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm