Thứ Năm, 28/03/2024 21:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

FBI cảnh báo việc bắt cóc trẻ em qua dịch vụ chia sẻ xe

(ANTV) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa đưa ra cảnh báo về việc 1 số đối tượng sử dụng dịch vụ chia sẻ xe để bắt cóc trẻ vị thành niên. FBI nhận định “các phần tử tội phạm” đang sử dụng các phương tiện chia sẻ vì “khả năng bị phát hiện thấp hơn”.

FBI cho biết trong thời gian đại dịch COVID-19, nhiều đối tượng đã lợi dụng dịch vụ đi chung xe cho những mục đích phạm tội vì cách này cung cấp nhiều quyền riêng tư hơn so với phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt khi người dân được yêu cầu đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

Điều này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho tội phạm bắt cóc trẻ em. FBI khuyến cáo các bậc phụ huynh lưu ý khi đặt ứng dụng chia sẻ xe cho con em mình.

Mới đây hồi tháng 4, một thiếu niên 16 tuổi đã bị bắt cóc khi sử dụng dịch vụ đi chung xe từ Oregon đến Texas. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã phát hiện và giải cứu thiếu niên này, đồng thời bắt giữ người lái xe để điều tra.

Thụy Điển và Phần Lan quyết tâm gia nhập NATO

Trong cuộc hội đàm ngày 28/10, tân Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson và người đồng cấp Phần Lan Sanna Marin đã nhất trí về các biện pháp tăng cường hợp tác song phương, đặc biệt trong lộ trình của 2 nước trong việc gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Thông báo của chính phủ Phần Lan cho biết 2 Thủ tướng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác song phương, đặc biệt là việc trở thành thành viên của NATO trong tương lai. Thông báo nêu rõ quan hệ song phương đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong bối cảnh xảy ra đồng thời nhiều cuộc khủng hoảng như hiện nay. Các lĩnh vực cụ thể có thể hợp tác bao gồm tăng cường đảm bảo an ninh và chống lại các mối đe dọa hỗn hợp. Trong khi đó, Thủ tướng Kristersson cũng nhắc đến thỏa thuận giữa Thụy Điển với Phần Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định đây là văn kiện để các thành viên NATO mời 2 quốc gia Bắc Âu này gia nhập. Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh ông Kristersson có chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức Thủ tướng Thụy Điển tuần trước.

Anh kêu gọi tổ chức tổng tuyển cử ở Bắc Ireland

Chính phủ Anh vừa đưa ra tuyên bố, sẽ yêu cầu cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội mới của Bắc Ireland trong vòng 12 tuần tới. Đây được xem là nỗ lực của London nhằm phá vỡ bế tắc chính trị tại khu vực, có thể dẫn đến khả năng Bắc Ireland phải chịu sự quản lý trực tiếp từ London.

Bắc Ireland đã không có chính phủ hoạt động kể từ tháng 2, sau khi đảng Hợp nhất Dân chủ (DUP), vốn ủng hộ Bắc Ireland nằm trong Vương quốc Anh, tẩy chay việc chia sẻ quyền lực tại khu vực để phản đối các thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Liên minh Châu Âu, liên quan đến Nghị định thư Bắc Ireland, cho rằng thỏa thuận này làm suy yếu vị trí của Bắc Ireland trong Vương quốc Anh.

Cuộc bầu cử vào tháng 5, trong đó đảng Sinn Fein theo đường lối dân tộc chủ nghĩa ủng hộ Bắc Ireland sáp nhập với Ireland, đã giành đa số ghế trong Quốc hội Bắc Ireland, không phá vỡ được bế tắc, buộc chính phủ Anh phải tuyên bố có nghĩa vụ pháp lý để yêu cầu một cuộc bầu cử mới sau 24 tuần, thời hạn đã kết thúc vào ngày 27/10.

Tuần hành quy mô lớn tại Israel kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu

Ngày 28/10, khoảng 15.000 người đã tham gia tuần hành tại thành phố Tel Aviv của Israel, nhằm kêu gọi hành động khẩn cấp ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra. Đây là cuộc tuần hành chống biến đổi khí hậu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại nước này.

Tham gia sự kiện có đại diện của khoảng 40 tổ chức phi lợi nhuận, một số nghị sỹ Quốc hội Israel, các hiệp hội sinh viên và phong trào thanh niên. Những người tuần hành mang theo biểu ngữ kêu gọi cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và các mục tiêu chống biến đổi khí hậu khác.

Cuộc tuần hành được tổ chức trước thềm Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) tại Ai Cập vào tháng 11 tới, đồng thời diễn ra trong bối cảnh ngày 1/11, Israel sẽ tiến hành cuộc bầu cử Quốc hội khóa 25 và chuẩn bị cho việc thành lập chính phủ mới.

Những người tham gia tuần hành cho rằng chính phủ mới dù là do Thủ tướng lâm thời Yair Lapid hay lãnh đạo phe đối lập Benjamin Netanyahu lãnh đạo thì cũng nên đặt vấn đề chống biến đổi khí hậu vào ưu tiên trong chương trình nghị sự.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm