Thứ Sáu, 26/04/2024 10:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Facebook công bố “Sách Trắng” kêu gọi quản lý nội dung trực tuyến

(ANTV) - Công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook vừa công bố “Sách Trắng” với nội dung chính hướng tới mục tiêu xây dựng những biện pháp quản lý nội dung trực tuyến hiệu quả hơn dành cho các nền tảng internet và các trang mạng khác, bao gồm việc giảm thiểu các phát ngôn độc hại.

"Sách Trắng" dài 22 trang của Facebook có tựa tạm dịch là “Vẽ đường tiến: Quản lý nội dung trực tuyến”, đề ra 4 thách thức chính cần được giải quyết như môi trường pháp lý, các quy chuẩn phát ngôn tại các quốc gia cũng như biến đổi công nghệ và tính liên tục thay đổi của phát ngôn. Facebook kêu gọi chính phủ các nước thiết lập các quy định quản lý để nâng cao tính trách nhiệm của các nền tảng internet và tạo ra kênh tương tác để người dùng “khiếu nại” các nội dung được cho là vi phạm.

Theo báo cáo tài chính được công bố hôm 29/1, mạng xã hội Facbook hiện có khoảng 2,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng.

Những bà mẹ tuần tra đêm ngăn chặn bạo lực ma túy ở Philippines

Philippines vốn được biết đến là quốc gia có biện pháp mạnh tay trong việc xử lý những người nghiện và buôn bán ma túy. Chính vì không muốn con em của mình rơi hoàn cảnh tù tội hoặc bị xử tử, các bà mẹ ở Manila đã lập nên một đội tuần tra đêm, để phát hiện và ngăn chặn những hoạt động buôn bán trái phép chất cấm này.

Đêm đã về khuya, trong những khu ổ chuột ở thành phố Pateros gần Thủ đô Manila, tổ trưởng dân phố đang phối hợp cùng đội trật tự của những bà mẹ đến tìm những người thuộc danh sách tình nghi nghiện ma túy trong khu vực.

Chị Jenny Helo là đội trưởng đội tuần tra này. Kể từ khi hoạt động vào năm 2016, với mục tiêu “không để ma túy gieo rắc nỗi sợ hãi trên từng mái nhà”, những người mẹ như chị Jenny đã tập hợp nhau lại. Chị Jenny Helo - Đội trưởng đội tuần tra cho biết: “Kể từ khi có đội tuần tra của chúng tôi, những cánh cửa đã không còn đóng im ỉm nữa. Nỗi sợ hãi trong cộng đồng vì ma túy cũng giảm dần. Trước đây 7 giờ tối là nhà nào nhà nấy đều đóng cửa, còn những người nghiện thì chui vào những góc khuất để chơi ma túy. Giờ thì chuyện đó không còn nữa. Không còn ma túy, không còn nỗi sợ hãi.”

Ma túy từng là nỗi ám ảnh không chỉ ở thủ đô Manila. Hàng nghìn người, trong đó có những thanh thiếu niên đã tử vong vì ma túy. Nhưng sau 4 năm, đó chỉ là những câu chuyện của quá khứ. Ông Simnar Gran - Cảnh sát trưởng thành phố Pateros cho biết: “Tôi nghĩ các thành phố khác nên học tập và nhân rộng mô hình đội trị an như của chị Jenny. Những người phụ nữ này tham gia một cách tự nguyện mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện gì. Họ chỉ muốn góp phần gìn giữ trật tự và bình an cho nơi mình sinh sống.”

Theo cảnh sát, thành phố Pateros hiện đã an toàn hơn và các băng đảng ma túy cũng không còn. Tất cả là nhờ nỗ lực của những người như chị Jenny, kêu gọi người dân thi hành lệnh giới nghiêm, cấm hút thuốc và cảnh báo mọi người về những tác động xấu của ma túy.

Tin mới nhất

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem thêm