Thứ Sáu, 29/03/2024 15:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU tuyên bố không thể sơ tán toàn bộ nhân viên Afghanistan trước 31/8

(ANTV) - Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell ngày 21/8 tuyên bố Mỹ và các nước đồng minh không thể sơ tán hàng chục nghìn nhân viên Afghanistan và gia đình họ khỏi quốc gia Tây Nam Á này trước hạn cuối là ngày 31/8 tới.

Ông Borrell cho biết các quan chức châu Âu cho rằng công tác đảm bảo an ninh của phía Mỹ tại sân bay Kabul quá nghiêm ngặt và cản trở những người Afghanistan từng làm việc cho các nước châu Âu vào được sân bay này. Về phần mình, các quan chức cấp cao Mỹ ngày 21/8 cho biết nước này đang chạy đua với "thời gian và không gian" để sơ tán người khỏi Afghanistan.

Phát biểu với báo giới tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ, Thiếu tướng William Taylor cho hay tới nay đã có tổng cộng 17.000 người được sơ tán khỏi Kabul, trong đó có 2.500 công dân Mỹ. Cùng ngày, một quan chức Qatar cho biết đến nay đã có hơn 7.000 người được sơ tán từ Afghanistan qua Doha trong bối cảnh hàng nghìn người đang tìm mọi cách để rời khỏi thủ đô Kabul trong hỗn loạn. Qatar và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đang làm hành lang tạm thời phục vụ các chuyến bay để các quốc gia phương Tây sơ tán công dân của mình cùng với những phiên dịch viên người Afghanistan, phóng viên và những đối tượng khác.

Thế giới ghi nhận hơn 212 triệu ca mắc COVID-19

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới ghi nhận hơn 212 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 4,4 triệu ca tử vong. Biến thể Delta được cho là nguyên nhân chính gây ra các ca mắc mới tại nhiều nước trên thế giới.

Theo Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), trong ngày 22/8, nước này có 1.628 ca mới, trong đó có 1.590 ca lây nhiễm trong cộng đồng, đưa tổng số ca mắc lên hơn 236.000 ca. Số ca mới ở Hàn Quốc đã giảm so với mức ghi nhận 2 ngày trước đó. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ ngày 29/7 số ca mắc mới giảm trở lại dưới 1.600 ca.

Trong khi đó, số ca mắc mới COVID-19 ở Ireland đã tăng lên mức cao nhất trong ngày thứ 2 liên tiếp kể từ giữa tháng Hai, với 2.125 ca trong ngày 22/8, tăng 27 ca so với một ngày trước đó. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giới chức y tế Ireland hối thúc những người chưa tiêm vaccine nên đi tiêm càng sớm càng tốt.

Tại bang New South Wales của Australia, số ca mắc mới COVID-19 cũng ghi nhận mức cao kỷ lục trong ngày 22/8, với 830 ca, bất chấp nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của chính quyền địa phương. Thủ tướng Australia Scott Morrison đã chỉ thị chính quyền các bang và vùng lãnh thổ của nước này tiếp tục theo đuổi lộ trình chống dịch COVID-19 hiện tại trong bối cảnh số ca mắc mới tăng cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, các nước ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia vẫn tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao./.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm