Thứ Sáu, 19/04/2024 23:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU thống nhất mức giá trần khí đốt từ giữa tháng 2 tới

(ANTV) - Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất mức trần giá khí đốt là 180 euro/MWh (megawatt giờ), áp dụng từ giữa tháng 2 năm tới. Thỏa thuận đạt được sau nhiều tuần đàm phán giữa các quốc gia EU nhằm tìm cách hạn chế tác độngt iêu cực từ cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Trước đó, Cộng hòa Séc, nước giữ chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU đã đề xuất với các nước EU khác giảm mức trần giá khí đốt đề xuất từ 275 euro/MWh xuống còn 188 euro/MWh.

Phản ứng trước thỏa thuận mới nhất, Điện Kremlin tuyên bố, mức giá trần đối với khí đốt tự nhiên 180 euro/MWh mà Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên EU đã nhất trí sau nhiều tháng tranh cãi là "không thể chấp nhận được."

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, khẳng định, đây là sự vi phạm quy luật thị trường quyết định giá cả.

Tổng thống Belarus kêu gọi hợp tác quân sự chặt chẽ hơn với Nga

Ngày 19/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm Belarus và hội đàm với Tổng thống Alexander Lukashenko.

Phát biểu tại cuộc họp báo về kết quả hội đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, đàm phán mở rộng đạt kết quả tốt. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực của nhà nước liên minh, trong đó có việc thành lập không gian phòng thủ chung.

Tại cuộc hội đàm, ông Lukashenko đã nhấn mạnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng thời điểm khó khăn đòi hỏi hai nước phải có ý chí chính trị và tập trung đạt được kết quả trong tất cả các lĩnh vực mà chương trình nghị sự song phương đề cập tới. Theo nhà lãnh đạo Belarus, các vấn đề chính trong thời gian gần đây là quốc phòng và an ninh. Ông khẳng định Nga và Belarus sẵn sàng đối thoại với các quốc gia khác, trong đó có các nước phương Tây.

Trong khi đó, Tổng thống Putin cho biết, hai bên đã nhất trí tiếp tục cùng nhau thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo đảm an ninh của Nga-Belarus một cách tin cậy, ưu tiên cho việc huấn luyện quân đội, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, tiếp tục thực hiện các cuộc tập trận chung thường kỳ và các hoạt động huấn luyện chiến đấu, thực hiện việc chuyển giao vũ khí cần thiết cho nhau và cùng tham gia sản xuất các thiết bị quân sự mới.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga và Belarus là đồng minh và đối tác chiến lược thân thiết nhất, sự hợp tác giữa hai bên đang phát triển trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau và cân nhắc lợi ích của nhau.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Putin đến Belarus trong hơn 3 năm qua, trong bối cảnh Moskva gia tăng các hoạt động quân sự tại Belarus, một trong những hậu phương trong Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Anh sẽ duy trì hoặc tăng viện trợ quân sự cho Ukraine năm 2023

Anh sẽ tiếp tục viện trợ cho Ukraine khoảng 2,3 tỷ bảng (2,8 tỷ USD) trong năm tới. Đây là tuyên bố của Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại Hội nghị thượng đỉnh Riga của Lực lượng Viễn chinh chung khu vực được tổ chức ở Latvia.

Lực lượng Viễn chinh chung khu vực còn có sự tham gia của Đan Mạch, Phần Lan, Estonia, Iceland, Latvia, Litva, Hà Lan, Thụy Điển và Na Uy. Tại hội nghị, ông Sunak cũng kêu gọi các thành viên khác trong tổ chức do Anh đứng đầu này, ủng hộ và cùng Anh "tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho Kiev, trong đó có nhiều hệ thống phòng không, pháo binh và xe bọc thép.

Văn phòng Thủ tướng Anh trước đó ra thông cáo cho biết, London sẽ cung cấp cho Ukraine hàng trăm nghìn quả đạn pháo trong năm 2023, thông qua một hợp đồng trị giá 250 triệu bảng Anh (304 triệu USD). Trong năm nay, London đã chuyển hơn 100.000 quả đạn pháo cho Kiev.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm