Thứ Sáu, 29/03/2024 05:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU thảo luận đề xuất mới về giá trần khí đốt

(ANTV) - Liên minh châu Âu (EU) sẽ thảo luận đề xuất mới về giá trần khí đốt trước khi tiến hành hội nghị bất thường của các bộ trưởng năng lượng khối ngày 13/12 tới.

Theo đề xuất mới nhất của Séc, mức giá trần khí đốt sẽ là 220 euro/MWh, thay vì 275 euro/MWh như dự kiến trước đây của Ủy ban châu Âu. Tuy nhiên, đề xuất của Séc không nhận được sự ủng hộ đầy đủ của các nước thành viên EU và đã được sửa đổi.

Trong khi đó, ngày 9/12, 26 quốc gia EU khác đã gửi một đề xuất thỏa hiệp về các thông số của trần giá, được cho là sẽ đáp ứng yêu cầu của một số quốc gia vẫn đang lên tiếng phản đối. Các nguồn tin ngoại giao cho biết đề xuất chung này được đánh giá là dễ chấp nhận hơn nhưng chưa chắc đã nhận được sự chấp thuận của bộ trưởng năng lượng các nước thành viên EU. Đại diện các nước sẽ tiến hành cuộc thảo luận đầu tiên về đề xuất mới đối với giá trần khí đốt trong ngày 10/12.

Trước những động thái của EU, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo nước này có thể giảm sản lượng dầu để đáp trả việc các nước phương Tây áp mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu xuất khẩu của Nga.

Đức sắp vận hành trạm nổi đầu tiên tiếp nhận khí đốt hoá lỏng

Uniper - công ty năng lượng hàng đầu của Đức thông báo sắp đưa vào vận hành trạm tiếp nhận khí tự nhiên hoá lỏng (LNG) nổi đầu tiên của nước này tại cảng Wilhelmshaven, để bơm vào mạng lưới đường ống khí đốt quốc gia.

Ngày 22/12 tới, lần đầu tiên khí đốt tự nhiên sẽ được nhập vào mạng lưới khí đốt của Đức từ một trạm tiếp nhận và vận hành nổi có tên “Hoegh Esperanza”. Đây là một con tàu đặc biệt, vừa chuyển khí hóa lỏng thành khí đốt và bơm vào bờ, vừa có thể vận chuyển một lượng lớn khí hóa lỏng trên tàu.

Theo kế hoạch, giữa tháng 12, tàu sẽ cập cảng Wilhelmshaven với khoảng 170.000 m3 khí hóa lỏng, tương đương 1.040 GWh. Tàu sẽ chở đủ lượng khí hóa lỏng từ Nigeria để phục vụ nhu cầu sử dụng của 50.000 hộ gia đình ở Đức trong vòng 1 năm.

Không giống nhiều nước châu Âu khác, Đức chưa có sẵn các cảng tiếp nhận khí hóa lỏng vì trước nay chủ yếu nhập khí đốt từ Nga qua các đường ống dưới biển hoặc trên đất liền. Sau khi cuộc xung đột tại Ukraine nổ ra, nguồn cung khí đốt từ Nga sang Đức đã bị giảm dần và cắt bỏ hoàn toàn từ tháng 9.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm