Thứ Năm, 25/04/2024 16:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU tăng ngân sách quỹ hỗ trợ quân sự cho các đối tác

(ANTV) - Các Ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí bổ sung thêm 2 tỷ euro (2,1 tỷ USD) vào một quỹ vốn được dùng để chi trả cho hoạt động hỗ trợ quân sự đối với Ukraine và các đối tác.

Khoản ngân sách trị giá 5,7 tỷ euro (6,3 tỷ USD) của quỹ vốn đủ dùng đến năm 2027 đã gần như cạn kiệt sau nhiều tháng xung đột tại Ukraine. Hiện chỉ còn 800 triệu euro (846 triệu USD) trong quỹ.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết quyết định này nhằm đảm bảo EU có đủ ngân sách để tiếp tục hỗ trợ quân sự cho lực lượng vũ trang của các đối tác. Theo Hội đồng châu Âu, EU nhiều khả năng sẽ tiếp tục bổ sung thêm ngân sách ở giai đoạn sau và con số này có thể lên tới 5,5 tỷ euro (5,8 tỷ USD) vào năm 2027 nếu cần thiết.

Dự kiến tại cuộc họp lần này ở Brussels (Bỉ), các Ngoại trưởng EU cũng sẽ thảo luận về việc tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Nga và Iran. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Hungary có chặn quyết định này không.

Quốc hội Mỹ thúc đẩy thông qua gói ngân sách năm 2023

Quốc hội Mỹ đang phải đối mặt với hạn chót ngày 16/12 để thông qua dự luật chuẩn chi ngân sách cho chính phủ liên bang trong năm tài chính 2023, trong bối cảnh đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa vẫn tranh cãi về các chi tiết của dự luật này.

Mặc dù hy vọng sẽ thông qua được dự luật ngân sách tổng thể cho chính phủ liên bang (trị giá 1.500 tỷ USD) trong phiên họp khẩn cấp vào 16/12 tới, tuy nhiên các nhà lập pháp Mỹ đang lên kế hoạch để trì hoãn việc này cho đến ngày 23/12.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Phân bổ Ngân sách Thượng viện, Thượng nghị sỹ Richard Shelby, hiện 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn chưa thống nhất được các con số chi tiêu hàng đầu cho dự luật, trong đó có khoản chênh lệch 26 tỷ USD dành cho chi tiêu trong nước. Trong khi Đảng Dân chủ muốn cân bằng giữa chi tiêu trong nước và quốc phòng, thì Đảng Cộng hòa đang tìm cách giảm con số này.

Dự kiến, các thành viên đảng Dân chủ sẽ công bố 1 dự luật tài trợ của riêng họ trong năm tài chính vào ngày 12/12 (theo giờ địa phương) với hy vọng chấm dứt tình trạng bế tắc. Quốc hội Mỹ cũng có khả năng sẽ thông qua gói chi tiêu tạm thời trong 1 tuần để giúp các nhà lập pháp có thêm thời gian đạt được thỏa thuận - và kéo dài thời hạn thông qua gói ngân sách tổng thể cho đến ngày 23/12.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm