Thứ Sáu, 26/04/2024 11:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU điều tra vụ bê bối phần mềm gián điệp Pegasus

(ANTV) - Nghị viện châu Âu (EP) đang chuẩn bị thành lập 1 ủy ban điều tra vụ bê bối phần mềm gián điệp Pegasus, sau khi xuất hiện bằng chứng liên quan tới việc chính phủ Ba Lan và Hungary sử dụng phần mềm này để giám sát các nhà phê bình chính phủ.

Nghị viện châu Âu sẽ lấy thông tin từ các cơ quan tình báo của các quốc gia thành viên, các chính trị gia được bầu và các quan chức cấp cao của các nước có liên quan.

Động thái diễn ra sau khi cuộc điều tra của tờ Guardian và 16 tổ chức truyền thông khác tiết lộ rằng phần mềm Pegasus đã được sử dụng để chống lại các nhà báo, nhà hoạt động đối lập và chính trị gia ở hàng chục quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hay Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel.

Pegasus cho phép người điều khiển kiểm soát thiết bị di động của mục tiêu, truy cập tất cả dữ liệu ngay cả từ các ứng dụng nhắn tin được mã hóa và bật ghi âm hoặc quay video.

Nhiều kỳ vọng tại Hội nghị quốc tế về đại dương

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về đại dương “One Ocean Summit” đã khai mạc ngày 9/2 tại thành phố biển Brest ở miền Tây nước Pháp. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên về đại dương diễn ra năm nay, với 1 trong các mục tiêu chính là “thành lập được một số liên minh” bảo vệ đại dương, tạo đà cho các đàm phán về đại dương trong năm nay.

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều cuộc tọa đàm và thảo luận được tổ chức với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia về đại dương, đại diện các công ty khai thác hải sản, vận tải hàng hải và các tổ chức bảo vệ môi trường. Điểm nhấn của sự kiện sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra trong hôm nay (11/2), với sự tham gia của ít nhất 18 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ.

Nội dung nghị sự tập trung vào tìm kiếm giải pháp nhằm đảm bảo cho ngành vận tải hàng hải song vẫn tôn trọng môi trường, giảm nạn đánh bắt hải sản quá mức hoặc bất hợp pháp, khai thác dầu mỏ 1 cách điều độ, chống các hoạt động tàn phá hệ sinh thái, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa, đề xuất các cơ chế pháp lý để quản lý và bảo vệ các vùng biển quốc tế…

Năm 2022 được đánh giá là năm bản lề của hoạt động bảo vệ đại dương với 1 loạt các sự kiện tiếp theo như Hội nghị bảo vệ đa dạng sinh học biển tại Mỹ vào tháng 3, Hội nghị thượng đỉnh đa dạng sinh học COP15 tại Trung Quốc vào tháng 4 và Hội nghị LHQ về Đại dương tại Bồ Đào Nha vào tháng 6 tới./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm