Thứ Sáu, 29/03/2024 12:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ericsson và Swisscom phủ sóng mạng 5G đầu tiên ở châu Âu

(ANTV) - Trong khi Huawei đang tìm cách đặt chân vào thị trường mạng 5G ở Đức thì ngày 17/4, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson của Thụy Điển đã kết hợp với hãng Swisscom của Thụy Sĩ phủ sóng mạng 5G thương mại quy mô lớn đầu tiên ở châu Âu.

Theo đó, đã có 54 thành phố ở Thụy Sĩ được phủ sóng mạng 5G ngay khi vừa bước sang ngày mới 17/4. Ericsson hy vọng sẽ bắt đầu triển khai mạng công nghệ 5G quy mô lớn ở nhiều nơi thuộc khu vực châu Á vào cuối năm 2019.

Tuyên bố của Ericsson được đưa ra trong bối cảnh hãng này vừa thông báo lợi nhuận ròng trong quý I đã lên tới 260 triệu USD, một bước tiến lớn so với mức thua lỗ nặng khoảng 80 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Ngôi làng búp bê ở Nhật Bản

Thẳm sâu bên trong vùng núi, khắp các đường phố Nagoro, Nhật Bản không xuất hiện một bóng người mà chỉ có bóng dáng của các hình nộm có cỡ như con người.

Nagoro, cách Tokyo khoảng 550km về phía tây nam, được biết đến như thung lũng búp bê khi một cư dân địa phương, Tsukimi Ayano, bắt đầu đặt những con búp bê trên đường phố để tăng sự nhộn nhịp cho ngôi làng.

Bà Ayano thường dùng gỗ, giấy báo, vải và chỉ màu, len để tạo nên những “hàng xóm” thân thiện này. Chỉ mất 3 ngày để bà tạo nên một búp bê cỡ như người lớn và đặt quanh làng.

Công việc này đã theo bà suốt 16 năm qua và bà đã giúp Nagoro ngày một sống động hơn, trở thành điểm du lịch độc đáo. Tuy nhiên, ngôi làng này cũng phản ánh một thực tế là Xã hội Nhật Bản đang ngày một già hóa.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm