Thứ Sáu, 29/03/2024 02:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đức, Ukraine thảo luận về viện trợ quân sự và tái thiết

(ANTV) - Hôm 4/9, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Ukraine Denis Shmyhal đã có cuộc gặp kéo dài gần 1 giờ tại Berlin, trong đó thảo luận về tình hình quân sự, nhân đạo và kinh tế ở Ukraine.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Đức bày tỏ sự tôn trọng đối với Ukraine, quốc gia Đông Âu thân phương Tây, và nhấn mạnh Berlin cam kết hỗ trợ Kiev không chỉ về quân sự, mà còn về chính trị, tài chính và viện trợ nhân đạo.

Theo Thủ tướng Đức, điều quan trọng là phải lập kế hoạch tái thiết Ukraine ngay bây giờ.

Thủ tướng Denys Shmygal là quan chức cấp cao đầu tiên của Ukraine đến thăm Berlin trong nhiều tháng qua. Ông nhấn mạnh Đức đã có những động thái lớn trong việc hỗ trợ vũ khí cho Ukraine, song Kiev cần nhiều hơn thế từ Berlin, bao gồm cả xe tăng chiến đấu hiện đại như Leopard 2 của Đức. Dự kiến, ông Shmygal cũng sẽ có cuộc gặp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier.

Ukraine ghi nhận số lượng kỉ lục tàu chở ngũ cốc

Ukraine thông báo có đến 13 tàu mang theo 282.500 tấn nông sản của nước này vượt Biển Đen để tới 8 thị trường nước ngoài trong hôm 4/9. Đây là số lượng tàu kỷ lục rời cảng trong 1 ngày sau khi Ukraine và Nga ký thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc hồi tháng 7, với vai trò trung gian của Liên hợp quốc (LHQ) và Thổ Nhĩ Kỳ.

Số hàng xuất khẩu nói trên được chất lên tại các cảng Odessa, Chornomorsk và Pivdennyi, vốn bị Nga phong tỏa hoàn toàn trước khi các bên đạt được thỏa thuận.

Theo Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine, từ đó đến nay đã có 86 tàu khởi hành từ các cảng của Ukraine, mang theo khoảng 2 triệu tấn nông sản xuất khẩu sang 19 quốc gia.

Trước đó, Ukraine đặt mục tiêu xuất khẩu 60 triệu tấn ngũ cốc trong vòng 8 - 9 tháng tới, đồng thời cảnh báo thời gian xuất khẩu số hàng này có thể kéo dài đến 2 năm nếu các cảng không được vận hành tốt.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm