Thứ Sáu, 26/04/2024 11:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đức tăng cường an ninh trước các cuộc biểu tình tại Berlin

(ANTV) - Ngày 18/11, hàng nghìn người đã tổ chức biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Đức ở thủ đô Berlin, nhằm phản đối các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của chính phủ khiến lực lượng cảnh sát phải được huy động tới nhằm tăng cường an ninh trước các cuộc biểu tình.

Theo cảnh sát Berlin, những người biểu tình đã tập trung từ buổi sáng quanh tòa nhà Quốc hội và khu vực quảng trường đã bị phong tỏa. Ước tính có đến hơn 10.000 người đã tham gia biểu tình. Khoảng 2.200 nhân viên cảnh sát được huy động, gồm cảnh sát thành phố Berlin, cảnh sát liên bang và lực lượng hỗ trợ từ 9 bang khác làm nhiệm vụ.

Trước đó, Bộ Nội vụ Đức cấm một số cuộc biểu tình đã đăng ký trực tiếp tại tòa nhà Quốc hội Đức. Do đó, từ sáng sớm, cảnh sát đã phong tỏa một khu vực rộng lớn. Trên mạng Internet đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi người biểu tình không đăng ký trước mà hãy chủ động lái xe về Berlin để biểu tình trước tòa nhà Quốc hội liên bang.

Anh bắt giữ đối tượng liên quan các vụ đánh bom khủng bố ở Birmingham

Cảnh sát Anh ngày 18/11 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông 65 tuổi có liên quan đến các vụ đánh bom khủng bố năm 1974 ở thành phố Birmingham của Anh, khiến 21 người thiệt mạng. Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất tại quốc gia châu Âu này.

Theo cảnh sát vùng West Midlands, các nhân viên thuộc đơn vị chống khủng bố West Midlands CTU đã phối hợp với các đồng nghiệp cảnh sát Bắc Ireland, bắt giữ đối tượng trên tại nhà riêng ở Belfast hôm 18/11. Đối tượng đã bị bắt giữ theo Đạo luật khủng bố và sẽ bị thẩm vấn có sự giám sát tại sở cảnh sát ở Bắc Ireland.

Đêm 21/11/1974, một loạt vụ nổ đã xảy ra tại 2 quán rượu ở Birmingham của Anh, khiến 21 người thiệt mạng và 220 người bị thương. Hằng năm, người dân Anh vẫn tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân của vụ tấn công khủng bố này.  Đây là vụ đánh bom gây nhiều thương vong nhất tại Anh trong 30 năm xung đột tôn giáo giữa người Thiên chúa giáo và người Tin lành tại vùng lãnh thổ Bắc Ireland.

Mỹ cấp phép bay trở lại cho Boeing 737 MAX

Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) ngày 18/11 đã cấp phép bay trở lại cho dòng máy bay 737 MAX của Boeing Co sau lệnh cấm bay kéo dài suốt 20 tháng qua đối với dòng máy bay này liên quan đến 2 thảm họa hàng không trong 2 năm 2018 và 2019.

Đây là kết quả mà Boeing Co mong đợi từ lâu sau khi hãng phải thay đổi về chương trình đào tạo lái máy bay và nâng cấp phần mềm chi tiết sau gần 20 tháng dòng máy bay này nằm "đắp chiếu" tại các sân bay - thời gian dài nhất trong lịch sử hàng không thương mại.

Trước khi đưa ra quyết định trên, ngày 30/9, FAA đã thực hiện chuyến bay kiểm tra Boeing 737 MAX kể từ khi dòng máy bay này bị cấm bay từ tháng 3/2019, sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn thảm khốc khiến 346 người thiệt mạng. Các vụ tai nạn đã hủy hoại danh tiếng của Boeing và FAA, cơ quan từng có mức tín nhiệm "tiêu chuẩn vàng" trong số các cơ quan quản lý hàng không trên toàn thế giới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm