Thứ Sáu, 29/03/2024 15:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đức kích hoạt mức “báo động” về khí đốt

(ANTV) -  Chính phủ Đức vừa kích hoạt “mức báo động” trong kế hoạch khẩn cấp về khí đốt của nước này, trong bối cảnh nguồn cung khí đốt từ Nga giảm và giá khí đốt liên tục ở mức cao. Đây là mức cảnh báo thứ 2 trong 3 mức cảnh báo của kế hoạch này.

Theo Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức Robert Habeck, nước này hiện đang trong 1 cuộc khủng hoảng khí đốt khi nguồn cung bị gián đoạn, giá khí đốt đã tăng cao và sẽ còn tăng hơn nữa. Đây sẽ là gánh nặng lớn đối với người dân và các doanh nghiệp Đức.

Kế hoạch khẩn cấp về khí đốt của Đức được đưa ra sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Kế hoạch này gồm 3 mức - cảnh báo sớm, báo động và khẩn cấp. Về nguyên tắc, mức báo động cho phép các cơ sở cung cấp khí đốt tăng giá đối với người tiêu dùng để giảm nhu cầu.

Tuy nhiên, hiện Đức vẫn có thể mua đủ số lượng khí đốt cần thiết trên thị trường để lấp đầy các kho dự trữ, trong khi ưu tiên tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế và tiếp tục mở rộng năng lượng tái tạo. Phó Thủ tướng Habeck kêu gọi người dân và doanh nghiệp Đức tiết kiệm khí đốt hơn nữa, cả hiện tại cũng như trong mùa Đông tới.

Liên quan tới trận động đất kinh hoàng xảy ra hôm 22/6  khiến hơn 1.500 người thiệt mạng và trên 2.000 người bị thương tại Afghanistan, nhiều tổ chức và quốc gia trên thế giới tiếp tục bày tỏ chia buồn với các nạn nhân và nhanh chóng hỗ trợ hoặc lên kế hoạch gửi hàng viện trợ nhân đạo tới Afghanistan

Theo người phát ngôn chính quyền Taliban, các máy bay chở hàng viện trợ từ Qatar và Iran đã tới Afghanistan, trong khi Pakistan đã gửi các xe tải chở nhu yếu phẩm và thuốc men qua biên giới.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay có kế hoạch cung cấp khoản viện trợ nhân đạo 1 triệu USD cho Afghanistan thông qua các tổ chức quốc tế. Văn phòng Nội các Nhật Bản cũng cho biết chính phủ đang đánh giá tình hình và nắm bắt nhu cầu ở vùng hứng chịu thảm họa để nhanh chóng cung cấp viện trợ cần thiết cho Afghanistan.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ đạo Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ cùng các bộ ngành liên quan đánh giá và hỗ trợ những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do trận động đất. Liên minh châu Âu (EU) cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Đình công làm tê liệt hệ thống đường sắt của Anh

Ngày 23/6, hàng chục nghìn nhân viên ngành đường sắt Anh tiếp tục tham gia cuộc đình công lớn nhất trong 30 năm vì mâu thuẫn về lương và việc làm, khiến cả mạng lưới đường sắt tê liệt. Phong trào này có thể mở rộng thành làn sóng phản đối trên khắp các ngành kinh tế trong những tháng tới.

Chi phí thực phẩm và nhiên liệu tăng đột biến đang đẩy ngân sách của nhiều hộ gia đình Anh đến bờ vực không chống đỡ nổi và khiến các tổ chức công đoàn yêu cầu tăng lương cao hơn cho các thành viên của họ. Trong khi đó, Chính phủ Anh đã kêu gọi kiềm chế tiền lương để tránh vòng xoáy lạm phát.

Các công đoàn đã lập những hàng rào bao quanh các ga tàu trong ngày đình công thứ 2 trong tuần này và cảnh báo sẽ có thể triển khai nhiều cuộc đình công hơn, trừ khi đạt được thỏa thuận về cải thiện tiền lương và tránh dư thừa lao động.

Mặc dù các cuộc đàm phán đang diễn ra, ngày thứ 3 đình công vẫn được lên kế hoạch vào ngày 25/6 tới.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm