Thứ Sáu, 29/03/2024 13:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đức bắt giữ nghi phạm phát tán dữ liệu chính trị gia

(ANTV) - Cảnh sát Đức mới đây đã bắt giữ 1 thanh niên 20 tuổi tại khu vực bang Hessen, miền Tây nước Đức, tình nghi là thủ phạm tấn công, ăn cắp thông tin của nhiều chính trị gia, trong đó có Thủ tướng Angela Merkel.

Nghi phạm đã nhận tội và khai là không ý thức hành động của mình đã gây hậu quả nghiêm trọng như vậy. Cảnh sát Đức xác nhận đối tượng này hoạt động đơn lẻ, không liên quan tới khủng bố hay bất cứ 1 tổ chức tình báo nước ngoài nào.

Vụ đánh cắp và phát tán dữ liệu cá nhân của các chính trị gia Đức diễn ra hôm 4/1. Từ email, thẻ tín dụng, địa chỉ, số điện thoại, thư cá nhân, thẻ căn cước của rất nhiều quan chức chính phủ Đức đã bị công khai. Tuy nhiên, vụ tấn công mạng này không ảnh hưởng tới các tài liệu nội bộ của văn phòng Thủ tướng Merkel cũng như mạng lưới nội bộ của chính phủ./.

Mỹ: Giảm phụ thuộc vào thiết bị thông minh

Tại Mỹ, nhiều nhà hàng và khách sạn đã đưa ra ưu đãi thú vị, như giảm 20% hóa đơn cho những người không sử dụng các thiết bị thông minh khi đến ăn uống tại đây.

Các nhà hàng, khách sạn và khu nhỉ dưỡng đã đưa ra những chính sách khuyến khích khách hàng tách khỏi công nghệ, dành thời gian đó nghỉ ngơi và nói chuyện trực tiếp với nhau. Theo đó, các nhà hàng, khách sạn đã đưa yêu cầu, nếu khách hàng đặt điện thoại vào thùng đá hay các tủ khóa…tắt điện thoại, không kiểm tra email sẽ được giảm 5% hoặc 20% hóa đơn. Để giúp khách hàng, đặc biệt là những khách hàng nhỏ tuổi cách ly các thiết bị thông minh, các nhà hàng, khách sạn đã cung cấp một số đồ chơi thay thế như gối ôm, máy chụp ảnh lấy ngay để các em có thể chơi thay vì điện thoại hay máy tính bảng. Việc giảm phụ thuộc vào điện thoại có lợi cho cả khách hàng lẫn nhà hàng và nó nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Những cách khuyến khích này được xem là một động lực mới giúp người nghiện các thiết bị thông minh ngắt kết nối./.

Nhật Bản thử nghiệm tàu tự động

Công ty đường sắt miền Đông Nhật Bản mới đây đã tiến hành chạy thử nghiệm tàu tự động số hiệu E235 gồm 11 toa trên tuyến đường sắt tại Thủ đô Tokyo, với lộ trình dài 34,5km.

Công ty đường sắt miền Đông Nhật Bản sẽ khảo sát các kết quả chạy thử và tìm cách đưa công nghệ này vào thực tiễn sớm nhất có thể.

Tại Nhật Bản, hệ thống tàu tự động đã được đưa vào sử dụng ở 1 số tuyến đường ray đơn, không bị đường bộ hay đường sắt khác cắt ngang. Việc mở rộng mô hình tàu tự động là 1 nỗ lực nhằm đối phó với nguy cơ thiếu hụt lái tàu trong bối cảnh dân số nước này ngày càng già hóa./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm