Thứ Sáu, 26/04/2024 15:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dư luận đánh giá cao thành tựu nhân quyền của Việt Nam

(ANTV) - Việc Việt Nam trúng cử trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2023-2025 một lần nữa cho thấy sự ghi nhận của quốc tế đối với những đóng góp của chúng ta trong thúc đẩy quyền con người cả ở trong nước và trên thế giới. Tình hình nhân quyền tại Việt Nam đang được thế giới nhìn nhận ngày một khách quan hơn, bất chấp nhiều luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chống phá.

Không phải ngẫu nhiên mà Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tín nhiệm đề cử Việt Nam là đại diện cho khối tham gia ứng cử vào Hội đồng nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025.

Theo Chương trình Phát triển LHQ (UNDP), chỉ số phát triển con người (HDI) ở Việt Nam liên tục tăng theo các năm, và hiện lọt vào nhóm phát triển con người cao, xếp thứ 115/191 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19, Việt Nam vẫn thực hiện tốt việc đảm bảo quyền con người, đóng góp vào nỗ lực của khu vực và thế giới trong việc kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Việt Nam cũng là 1 trong số ít quốc gia đạt tăng trưởng dương với tốc độ 2,9% trong năm 2020, tiếp nối những thành công đạt được sau hơn 30 năm đổi mới về phát triển kinh tế xã hội và tiến bộ đáng kể trong tất cả các mục tiêu phát triển bền vững (SDG).

Đối với những nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội, cùng với đó họ lại bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, tuy nhiên VN đã áp dụng chính sách hết sức linh hoạt trong phòng chống dịch nhưng vẫn luôn đảm bảo quyền con người."

Về chỉ số phát triển giới, Việt Nam xếp thứ 65 trong số 162 quốc gia, nằm trong nhóm cao nhất trong 5 nhóm trên thế giới, khi nỗ lực cải thiện cuộc sống, gia tăng cơ hội và sự đóng góp của phụ nữ trong xã hội, trong đó có việc ban hành Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới năm 2021-2030.  Đặc biệt, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội của Việt Nam nằm trong nhóm cao nhất toàn cầu.

Trên bình diện quốc tế, Việt Nam từng có nhiệm kỳ là thành viên Hội đồng Nhân quyền năm 2014-2016 rất thành công, khi tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ quyền con người, thúc đẩy các sáng kiến, thể hiện dấu ấn, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Việt Nam là một đối tác quan trọng, có nhiều đóng góp thực chất và hiệu quả vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ.

Trong bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi như hiện nay, vai trò của Việt Nam trong nhiệm kỳ là thành viên HĐNQ LHQ 2023-2025 sẽ thể hiện rõ hơn với những đóng góp sáng kiến trong các vấn đề của Thế giới, góp phần duy trì hòa bình, ổn định trên thế giới.

Những thành tựu đạt được trong mọi mặt kinh tế, đời sống xã hội, những kinh nghiệm thực tế khi tham gia các cơ chế đa phương quan trọng... đã tạo ra một đất nước Việt Nam có nhiều tiềm năng và ngày càng được cộng đồng quốc tế tin tưởng.

Đây sẽ là cơ sở để Việt Nam tiếp tục thể hiện trách nhiệm, góp phần thúc đẩy và bảo đảm quyền con người ở khu vực và trên thế giới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm