Thứ Sáu, 19/04/2024 23:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dự án tái chế rác thải thành quà lưu niệm tại Malaysia

(ANTV) - Nhận thức được rõ những tác hại của rác thải nhựa đối với hành tinh của chúng ta, Sydney Steenland, một cô gái 16 tuổi đến từ Malaysia đã thành lập dự án Sea Monkey nhằm thu thập rác thải nhựa từ khắp các đại dương và tái chế chúng thành những món quà lưu niệm có giá trị sử dụng với con người. 

Bên cạnh đó, dự án còn tập trung giáo dục nâng cao ý thức đối với mọi người trong việc giữ gìn môi trường sống, đồng thời mang đến nhiều cơ hội việc làm cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Thái Lan bổ nhiệm Thủ tướng tạm quyền thay ông Prayut Chan-o-cha

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cho biết Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon hiện là Thủ tướng tạm quyền cho đến khi Tòa án Hiến pháp đưa ra phán quyết về nhiệm kỳ Thủ tướng của ông Prayut Chan-o-cha.

Trong khi đó, Ngoại trưởng nước này khẳng định việc Thủ tướng Prayut bị đình chỉ công tác và quyết định cuối cùng của Tòa án Hiến pháp sẽ không ảnh hưởng đến việc Thái Lan đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao Diễn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 tới.

Theo thông báo, Đại tướng Prayuth vẫn là thành viên của Nội các với vai trò là Bộ trưởng Quốc phòng. Theo một lệnh của Văn phòng Thủ tướng do Đại tướng Prayuth ký vào năm 2020, Đại tướng Prawit là người có thứ bậc cao nhất trong số 6 Phó Thủ tướng của Thái Lan và sẽ đảm nhiệm vai trò Thủ tướng tạm quyền.

Trước đó cùng ngày, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã chấp nhận đơn của các đảng đối lập kiến nghị về thời hạn nhiệm kỳ Thủ tướng 8 năm của Đại tướng Prayuth và ra lệnh đình chỉ chức vụ Thủ tướng đối với ông Prayuth cho đến khi có phán quyết của các Thẩm phán. Lệnh này có hiệu lực ngay lập tức.

Các thủ tục của Tòa án Hiến pháp dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 9 và trong thời gian này, Nội các sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ như bình thường.

Người phát ngôn chính phủ cho biết, Đại tướng Prayuth Chan-o-cha hy vọng rằng người dân sẽ tôn trọng quyết định của Tòa án và tránh đưa ra những chỉ trích về hiệu quả hoạt động của Tòa án.

Đức, Thụy Sĩ nỗ lực các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong mùa Đông

Chính phủ các nước Đức và Thụy Sĩ đang nỗ lực triển khai các biện pháp tiết kiệm năng lượng để giúp nền kinh tế không bị gián đoạn trong mùa Đông, thời điểm các hộ gia đình sử dụng khí đốt để sưởi và nhu cầu năng lượng tăng cao.

Kể từ ngày 1/9 tới, các tòa nhà công cộng tại Đức, ngoại trừ các cơ sở như bệnh viện, nhà dưỡng lão được duy trì nhiệt độ sưởi tối đa 19 độ C, nhưng toàn bộ hệ thống sưởi ở hành lang và tiền sảnh được yêu cầu tắt. Các doanh nghiệp, cửa hàng không được phép bật đèn chiếu sáng mặt tiền vào ban đêm.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, cho biết chính phủ sẽ giảm từ 2-2,5% lượng khí đốt sử dụng và các tuyến đường sắt quốc gia cũng sẽ ưu tiên hoạt động vận chuyển nhiên liệu. Bộ Kinh tế ước tính, các biện pháp này có thể tiết kiệm cho các hộ gia đình, công ty và khu vực công khoảng 10,8 tỷ euro (10,7 tỷ USD) trong 2 năm tới.

Trong khi đó, Thụy Sĩ đã đặt mục tiêu tự nguyện tiết kiệm 15% lượng khí đốt sử dụng cho mùa Đông tới, khoảng thời gian ghi nhận 75% tổng năng lượng tiêu thụ trong cả năm của nước này. Chính phủ Thụy Sĩ dự định yêu cầu giảm mức nhiệt sưởi ấm các tòa nhà và tắt máy tính và các thiết bị khi không cần thiết. Vì phải nhập khẩu toàn bộ khí đốt từ nước ngoài nên Thụy Sĩ sẽ chịu tác động trực tiếp nếu châu Âu khan hiếm khí đốt.

Tin mới nhất

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục tăng cường củng cố hợp tác thực thi pháp luật và tư pháp

Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục tăng cường củng cố hợp tác thực thi pháp luật và tư pháp

Chính trị 19/04/2024

(ANTV) - Chiều nay (19/4), tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã hội đàm với đồng chí Hạ Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc và đồng chí Hùng Ba, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam.

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Chính trị 19/04/2024

(ANTV) - Nhận lời mời của Bộ Công an Trung Quốc, từ ngày 14-20/4, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc chính thức tại Trung Quốc. Ngày 17/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đã hội kiến đồng chí Kỳ Diên Quân, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Trung Quốc và hội đàm với đồng chí Từ Đại Đồng, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 19/4, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách “CAND đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trong toàn lực lượng CAND. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đến dự buổi lễ.

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Xem thêm