Thứ Sáu, 19/04/2024 19:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dự án điện mặt trời 22 tỷ USD lớn nhất thế giới

(ANTV) - Dự án xây trang trại điện mặt trời lớn nhất thế giới ở Australia để xuất khẩu năng lượng sạch sang Singapore đã đạt cột mốc mới.

Dự án điện mặt trời quy mô lớn ở Australia nhằm truyền tải điện tới Singapore qua hệ thống cáp dưới biển dài khoảng 4.200 km đang dần hiện thực hóa. Sun Cable, công ty Australia phụ trách dự án, vừa qua thông báo Indonesia đã chấp thuận đường dây cáp điện cao áp một chiều chạy ngầm qua những đảo của nước này, đồng thời cho phép tiến hành khảo sát dưới biển để lập sơ đồ tuyến đường truyền tải điện đến Singapore.

Lãnh thổ Bắc Australia có không gian rộng và nhiều nắng, trong khi Singapore chật chội hơn và đang tìm cách chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Hai địa điểm này sẽ sớm được kết nối bằng dự án năng lượng sạch trị giá 22 tỷ USD mang tên Australia Asia PowerLink.

Phát hiện hành tinh mới đáng sợ có "bầu trời sắt''

Một "hỏa ngục'' thực sự của vũ trụ vừa được các nhà khoa học Mỹ xác định khi phân tích dữ liệu của Vệ tinh Khảo sát ngoại hành tinh TESS thuộc Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA).

Hành tinh mới - được đặt tên là TOI-1518b - là một dạng "sao Mộc nóng'' quay cực nhanh, là một ứng cử viên tuyệt vời để tìm hiểu về bầu khí quyển các thế giới ngoài Hệ Mặt trời.

Theo Sci-News, chạm tới khí quyển của một hành tinh xa xôi là rất khó, dù khoảng cách chỉ vài chục năm ánh sáng. Thế nhưng TOI-1518b dù cách Trái đất tận 742 năm ánh sáng vẫn để lộ các đặc tính khí quyển nhờ nó bị ''thổi phồng'', tức có bầu khí quyển nở ra hết mức do nhiệt độ quá cao, đồng thời lại được sao mẹ chiếu sáng rất mạnh.

Loài mèo mới ở Địa Trung Hải 

Tại trên đảo Corse thuộc Pháp nằm giữa Địa Trung Hải, các chuyên gia về động vật hoang dã đã tình cờ phát hiện ra một loài vật bí ẩn với những đặc tính pha trộn giữa mèo và cáo. Con vật đặc biệt này có ngoại hình gần giống như một chú mèo nhưng lại có đặc tính và hành vi hung dữ của loài cáo.

Trước đó, các cư dân trên đảo Corse đã lưu truyền nhiều giai thoại về một giống mèo bí ẩn. Nhìn bên ngoài khá giống mèo rừng nhưng chúng tinh ranh hơn, chuyên tấn công dê và cừu, sau đó hạ gục con vật rồi lấy đi "chiến lợi phẩm" từ người nông dân. Bè lũ mèo khét tiếng này được dân đảo gọi tên là Ghjattu volpe.

Không chỉ có hành tung bí ẩn, lũ mèo lạ còn rất tài trong khoản nguỵ trang. Chúng khoác lên bộ lông vằn vện từ chân trước đến đuôi, chân sau đen xì và bụng dưới ửng đỏ. Lông của chúng dày để chống lại sự tấn công của ve và bọ chét.

Các khám nghiệm ban đầu cho thấy, loài mèo này đã sống tại Corse hơn 6.500 năm rồi, kể từ lần thứ 2 loài người tiến hành chinh phục hòn đảo này. Nếu kết quả này là đúng thì nhiều khả năng nguồn gốc của chúng là từ Trung Đông.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm