Thứ Bảy, 20/04/2024 00:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Động đất tại Vân Nam (Trung Quốc) khiến hàng chục người thương vong

(ANTV) - Tối 21/5, theo giờ Việt Nam, tỉnh biên giới Vân Nam của ở Tây Nam Trung Quốc đã rung chuyển vì động đất có độ lớn 6,4 cùng các dư chấn, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 27 người bị thương. Rung chấn có thể cảm nhận được tại Việt Nam, Lào, Myanmar.

Theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC), trận động đất xảy ra vào lúc 21h48 tại khu tự trị Yangbi (Di Dạng Tỵ) của tỉnh Vân Nam, có tâm chấn ở độ sâu 8km. Các rung chấn, có nguồn tin đưa là có độ lớn 6, có thể cảm nhận được cách khu vực Đại lý (Vân Nam) hàng trăm km.

Ngoài thương vong về người, gần 13.000 ngôi nhà đã bị hư hại. Động đất cũng gây sạt lở và cắt đứt 1 số tuyến giao thông vào tâm chấn, nhưng điện, điện thoại và internet vẫn hoạt động. Hiện công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được tiến hành.

Bộ Tài chính Mỹ vừa chính thức công bố biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan tới dự án đường ống “Nord Stream 2” (Dòng chảy phương Bắc 2), vận chuyển khí đốt từ Nga đến Đức.

Quyết định được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Đức Heiko Maas ngày 19/5 cho biết Mỹ đang tính miễn áp đặt 1 số trừng phạt nhằm vào công ty phụ trách dự án trên, coi đây là “bước đi hòa giải”.

Danh sách đen của Bộ Tài chính Mỹ gồm 13 tàu biển và 1 công ty dịch vụ cứu hộ hàng hải của Nga. Mọi quan hệ và hoạt động giao dịch với các thực thể này đều bị cấm.

Trước đó cùng ngày, Nhà Trắng lần đầu tiên thừa nhận Mỹ không thể ngăn chặn việc hoàn thành “Dòng chảy phương Bắc 2”, bởi dự án đã hoàn thành tới 95% vào thời điểm Tổng thống Joe Biden nhậm chức.

Mỹ và 1 số nước châu Âu lo ngại rằng dự án sẽ khiến Đức và Liên minh châu Âu (EU) phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt từ Nga. Tuy nhiên Berlin lập luận rằng dự án trị giá 10 tỷ euro (12 tỷ USD) này giúp đảm bảo nguồn cung nhiên liệu ổn định và sạch hơn, trong bối cảnh Đức đang muốn loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và nhiên liệu hạt nhân.


Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa bổ nhiệm ông Sung Kim, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp có chuyên môn về chính sách Triều Tiên, làm đặc phái viên về Triều Tiên khi chính quyền của ông tìm cách thúc đẩy quan hệ ngoại giao với quốc gia Đông Bắc Á này.

Tổng thống Biden đưa ra thông báo trên cùng với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng. Tổng thống Biden cũng cho biết cả Mỹ và Hàn Quốc đều sẵn sàng can dự ngoại giao với Triều Tiên để thực hiện các bước đi thực tế nhằm giảm căng thẳng khi tiến tới mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Ông Sung Kim trước đây từng là Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, Indonesia và Philippines. Ông cũng từng phục vụ trong chính quyền Tổng thống Barack Obama với tư cách là đại diện đặc biệt cho chính sách Triều Tiên./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm