Thứ Bảy, 27/04/2024 06:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Động đất tại Tứ Xuyên, Trung Quốc: Số người thương vong tăng lên hơn 200

(ANTV) - Con số thương vong trong trận động đất có cường độ 6 độ richter xảy ra hôm 17/06 tại tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc vẫn đang tăng lên. Chính quyền địa phương đã quyết định cứu trợ khẩn cấp cho các huyện thị chịu thiệt hại động đất gần 10 triệu Nhân dân tệ (tương đương 1,5 triệu USD).

Cho đến thời điểm này, trận động đất ở huyện Trường Ninh, tỉnh Tứ Xuyên đã làm 13 người thiệt mạng, 199 người bị thương. Số người bị ảnh hưởng bởi động đất cũng tăng lên hơn 140.000 người, gần 8500 người đã được di dời khẩn cấp, khoảng 13.000 ngôi nhà bị sập hoặc hư hỏng. Được biết, huyện Trường Ninh, nơi xảy ra động đất, thuộc khu vực Đông Nam tỉnh Tứ Xuyên. Từ tháng 12/2018 đến nay, khu vực này từng xảy ra hai trận động đất từ 5 độ richter trở lên.

Cũng liên quan đến thiên tai, tối qua 18/6, cảnh báo sóng thần đã được ban bố sau khi xảy ra một trận động đất 6,5 độ làm rung chuyển bờ biển Đông Bắc của Nhật Bản. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết động đất xảy ra ở vị trí cách thành phố Niigata trên đảo Honshu 85km về phía Đông Bắc. Theo thông tin ban đầu, tâm chấn nằm ở độ sâu chỉ có 5km. Đài truyền hình NHK hối thúc người dân tránh xa các bãi biển. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại do trận động đất gây ra.

Iran khẳng định sẽ không phát động chiến tranh với bất kỳ nước nào

Iran sẽ không phát động chiến tranh nhằm vào bất kỳ nước nào. Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã đưa ra lời khẳng định trên ngày 18/6, một ngày sau khi Mỹ thông báo điều thêm quân tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước ngày càng leo thang.

Trong phát biểu được phát sóng trực tiếp trên Đài truyền hình quốc gia Iran, Tổng thống Rouhani cũng khẳng định Mỹ sẽ thất bại trong nỗ lực cắt đứt quan hệ giữa Iran và các nước khác trên thế giới. Trước đó, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 17/6 tuyên bố tăng cường thêm 1.000 quân Mỹ tới khu vực Trung Đông với mục đích “phòng thủ” trước những mối đe dọa trên biển, trên không và trên bộ ở khu vực này.

Liên quan đến vụ tấn công 2 tàu chở hàng tại Vịnh Oman hôm 13/6 mà Mỹ cáo buộc do Iran thực hiện, Liên minh châu Âu (EU) và Nga bày tỏ hy vọng sự cố sẽ không leo thang thành xung đột quân sự, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra độc lập, toàn diện về vụ việc này.

Nga chuẩn bị áp dụng thị thực điện tử cho người nước ngoài

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký chỉ thị cho Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Liên bang đảm bảo việc áp dụng thị thực điện tử một lần cho người nước ngoài nhập cảnh vào Nga kể từ ngày 1/1/2021.

Chỉ thị của Tổng thống Putin nêu rõ thị thực điện tử sẽ là thị thực một lần cho thời gian lưu trú đến 16 ngày, áp dụng cho tất cả các mục đích nhập cảnh vào Nga như du lịch, hội nghị, nhân đạo, thăm thân. Danh sách các nước được áp dụng quy định này sẽ được chính phủ phê chuẩn riêng, trong đó có thể có Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước Liên minh châu Âu (EU) và các nước thuộc khu vực Schengen song không thuộc EU. Các nước New Zealand, Anh, Canada và Mỹ dự kiến sẽ không được đưa vào danh sách. Thời gian đầu, thị thực điện tử sẽ được áp dụng cho dòng khách vào các thành phố lớn như thủ đô Mátxcơva, Saint-Petersburg, Sochi, Kazan.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm