Thứ Sáu, 26/04/2024 15:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đối tượng vũ trang tìm cách xâm nhập trụ sở CIA

(ANTV) - Rạng sáng 4/5, mật vụ Cơ quan điều tra liên bang Mỹ đã nổ sung nhằm vào một đối tượng vũ trang ở bên ngoài trụ sở Cục Tình báo Mỹ CIA ở Virginia. Hiện lối vào trụ sở cở quan này đã được phong tỏa để đảm bảo an toàn trong khi công tác điều tra làm rõ đang được tiến hành.

Thông báo của FBI nêu rõ, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 18 giờ tối mùng 3/5 theo giờ địa phương tại lối vào trụ sở chính của CIA. Theo đó, 1 đối tượng đã ra khỏi xe với vũ khí và tìm cách vào trong khuôn viên. Cảnh sát đã buộc phải nổ súng bắn bị thương đối tượng này sau nhiều giờ thuyết phục nhưng không thành công.

Đối tượng đã được đưa đến bệnh viện song không rõ tình trạng sức khỏe. Đại diện của CIA cho biết, hiện cơ quan này vẫn được đảm bảo an toàn và tiếp tục điều tra vụ việc.

Vụ giẫm đạp tại Israel: Tổng thanh tra mở cuộc điều tra

Tổng thanh tra của Israel thông báo mở cuộc điều tra vụ giẫm đạp khiến ít nhất 45 người thiệt mạng và 150 người bị thương tại lễ hành hương tới lăng mộ nổi tiếng của Giáo sĩ Shimon Bar Yocha.

Tổng thanh tra của Israel cho rằng, lẽ ra có thể ngăn chặn được vụ giẫm đạp và cơ quan này sẽ tiến hành một cuộc thanh tra đặc biệt để xác định nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Thảm kịch xảy ra trên núi Meron vào ngày 30/4, khi hàng chục nghìn người Do Thái tham gia cuộc hành hương hằng năm trong dịp lễ Lag BaOmer xung quanh lăng mộ của Giáo sĩ Shimon Bar Yocha. Cuộc hành hương này là sự kiện cộng đồng lớn nhất tại Israel kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 16 thanh thiếu niên và trẻ nhỏ. Ngoài ra trong số nạn nhân có 6 công dân Mỹ, 2 người Canada, 1 người Anh và 1 người Argentina.

Israel đã tổ chức quốc tang trong ngày 2/5 tưởng niệm các nạn nhân trong thảm kịch trên và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cam kết tiến hành điều tra toàn diện vụ việc này. Bộ trưởng Nội vụ Israel cho biết sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm