Thứ Sáu, 10/05/2024 23:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đổi rác lấy vàng ở Indonesia

(ANTV) - Nếu như đổi rác lấy lương thực, hay vé xe bus đã trở nên quen thuộc ở Indonesia thì giờ đây, người dân nước này còn có thể đổi rác lấy vàng. Với 70kg vỏ lon, hộp nhôm, người dân sẽ đổi được 1 gram vàng. Sáng kiến "đổi rác lấy vàng" của một ngân hàng tái chế ở phía bắc thủ đô Jakarta nhằm giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường đã được rất đông người dân hưởng ứng.

Chị Sulistiowati chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày mình được đổi rác lấy vàng.

Cứ thứ ba hàng tuần, những người dân như chị Sulistiowati lại mang số rác mình thu gom được tới ngân hàng Tái chế Wijaya Kusuma. Tại đây, các nhân viên sẽ cân và ghi lại vào sổ cũng như trên hệ thống của ngân hàng. Tùy vào số lượng và cân nặng của rác thải mà người dân sẽ nhận được số tiền tương ứng.

Chẳng hạn, 1 kg bìa cứng sẽ có giá 1.200 rupia (0,08 USD), hoặc 1 kg chai nhựa sạch trị giá 3.000 rupiah. Vỏ lon nhôm được coi là mặt hàng có giá trị nhất với mỗi kg bán được 10.000 rupiah.

Nếu người dân muốn đổi rác lấy vàng, họ phải gửi tiền mặt lại đây cho tới khi tiết kiệm đủ số tiền cho 5 gam vàng dựa trên giá thị trường, họ có thể nhận mang vàng về nhà.

Không chỉ Jakarta, chương trình đổi rác lấy vàng hiện cũng đã được triển khai ở các thành phố khác như Palembang, Bandar Lampung và Makassar và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân xứ Vạn đảo./.

Lễ hội hóa trang Zombie ở Mexico

Một binh đoàn các zombie, còn gọi là xác sống, đã tràn xuống đường phố của thủ đô Mexico trong ngày 19/10. “Cuộc đi bộ zombie”, một sự kiện thú vị diễn ra hàng năm tại thủ đô Mexico City.

Khoác lên mình các bộ trang phục và lớp hóa trang công phu, binh đoàn zombie tập trung tại khu vực tượng đài cách mạng ở thủ đô Mexico City sau đó tỏa ra khắp các con phố lân cận. Sự kiện thường niên này thu hút sự tham gia của nhiều gia đình có con nhỏ.

“Cuộc đi bộ Zombie” khởi nguồn từ thành phố Sacramento, bang California của Mỹ từ năm 2001. Từ đó đến nay, hoạt động giải trí tập thể này đã lan đến nhiều thành phố trên thế giới bao gồm New York, Singapore, Sao Paolo, hay Frankfurt./.

Qantas hoàn tất chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

Sáng 20/10, chuyến bay chở khách có hành trình bay thẳng dài nhất thế giới đã hạ cánh tại Australia sau hơn 19 giờ di chuyển.

Chuyến bay mang số hiệu QF7879 của hãng Qantas-Australia đã kéo dài liên tục tổng cộng 19 giờ và 16 phút khi xuất phát từ New York, Mỹ đến Sydney, Australia.

Chuyến bay này được thực hiện với 40 người trên máy bay, chủ yếu là nhân viên của hãng. Hành trình đi qua quãng đường dài 16.200 km. Các nhà khoa học đã đi theo để nghiên cứu khả năng chịu đựng của con người trong những chuyến bay dài như vậy.

Qantas Airlines sẽ bay thử hai lần nữa vào tháng 11 và tháng 12 với chặng bay từ London đến Sydney. Nếu các thử nghiệm thành công, Qantas Airlines sẽ triển khai các chuyến bay thương mại từ New York và London đến các thành phố của Australia từ năm 2022.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm