Thứ Sáu, 29/03/2024 09:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đội ngũ bác sĩ chăm sóc hoa anh đào Nhật Bản

(ANTV) - Mùa hoa anh đào đang đến tại Nhật Bản. Đây được xem là loài hoa đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc. Nhưng để có được vẻ đẹp thơ mộng đó, những cây hoa anh đào cũng có những nhân viên chăm sóc riêng, theo dõi sức khỏe của cây giống như chúng ta được bác sĩ chăm sóc sức khỏe vậy. Đến thành phố Hirosaki, tỉnh Aomori - một trong những nơi nổi riếng ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản, để gặp gỡ đội ngũ "bác sĩ" này.

Thành phố Hirosaki là một ngôi thành cổ ở tỉnh Aomori, nằm trên vùng Tohoku. Sau một mùa đông lạnh giá với tuyết rơi dày, mùa xuân đến cũng là lúc lễ hội hoa anh đào ở công viên Hirosaki thu hút lượng lớn du khách. Công viên có hoảng 50 giống hoa anh đào. Hơn 2.600 cây ra hoa cùng một lúc. Hoa nở rực rỡ. Khi tàn cánh hoa rơi phủ kín trên mặt nước. Khi đêm xuống, đèn được bật lên, công viên lại như khoác áo mới

Rất nhiều người dân Nhật Bản bày tỏ: Tôi thích lúc mà hoa nhiều, dày đặc đến độ như phủ kín cả bầu trời. Nếu có thể, tôi muốn ăn một chút đồ ăn nhẹ trong khi thưởng thức hoa anh đào, Nhưng tôi vẫn rất hài lòng khi vừa ngắm hoa vừa đi dạo...Khi bị căng thẳng do công việc, việc ngắm hoa anh đào khiến tôi cảm thấy như trái tim của mình được chữa lành vậy

Với người dân Nhật Bản, ngắm hoa anh đào chính là cách chào đón mùa xuân. Nhưng để có cảnh sắc tuyệt vời này mỗi năm, những cây hoa ở đây được chăm sóc rất tỉ mỉ. Một đội ngũ riêng được lập ra để theo dõi sức khỏe của cây, gọi là đội Sakuramori.

Cô Hashiba Makiko, thành viên đội chăm sóc hoa anh đào Sakuramori: Chúng tôi cố gắng hết sức để cây được khỏe mạnh và đảm bảo chúng sống thật lâu. Tôi thấy việc chăm sóc từng cái cây là điều rất quan trọng, dù là cây non hay cây già đến đâu đi chăng nữa.

Hầu hết những cây anh đào ở đây thuộc giống Somei Yoshino. Chúng từng được cho chỉ sống khoảng 60 năm. Nhưng ở công viên Hirosaki có những cây 100 tuổi nhưng vẫn đơm hoa. Đội Sakuramori chia sẻ, bí quyết để cây sống lâu là thường xuyên cắt, tỉa. Họ cắt bất cứ cành nào có dấu hiệu bị bệnh hoặc ngăn bệnh phát triển.

Cô Hashiba Makiko cgho biết thêm: Khi nấm phát triển, chúng làm thối bên trong cây. Việc này ảnh hưởng đến thân, cành và có thể gây gãy.

Mọi người thường cho rằng không bao giờ nên tỉa cây anh đào. Nhưng 60 năm trước, những người chăm sóc cây đã tìm ra cách làm. Cách làm đó lấy gợi ý từ những kỹ thuật cắt tỉa của trang trại táo nổi tiếng ở Hirosaki.

Theo cô Hashiba Makiko: Nông dân trồng táo trong khu vực đã thử nghiệm và cải tiến phương pháp cắt tỉa để giảm thiệt hại do côn trùng gây ra, đồng thời giúp thu hoạch dễ dàng hơn. Đội Sakuramori đã quyết định áp dụng phương pháp đó để cải thiện công việc chăm sóc cây anh đào trong công viên. Động lực chính của chúng tôi là được thấy du khách hạnh phúc mỗi khi thấy những cây anh đào nở rộ dịp xuân về".

Sau thời gian đón khách kéo dài khoảng 3 tuần trong mùa xuân. Hashiba và các đồng nghiệp của cô lại tập trung vào việc chăm sóc những cây hoa anh đào.Công việc của họ diễn ra cả trong mùa đông lạnh giá, để sẵn sàng chào đón mùa xuân./.

Tin mới nhất

Giải thưởng lố bịch hay trò hề chính trị?

Giải thưởng lố bịch hay trò hề chính trị?

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Trong thời gian qua việc nở rộ các giải thưởng của một số tổ chức nhân danh nhân quyền ở nước ngoài nhằm “tôn vinh” các đối tượng có hành vi hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã gây ra nhiều bức xúc, phẫn nộ trong dư luận.

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu trưởng ban kiểm soát SCB xin miễn hình phạt để chữa bệnh ung thư

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu trưởng ban kiểm soát SCB xin miễn hình phạt để chữa bệnh ung thư

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Sáng ngày 28/3, luật sư bào chữa cho nhóm bị cáo cuối cùng trong đại án Vạn Thịnh Phát trình bày quan điểm đối đáp lại phần luận tội của đại diện viện kiểm sát. Bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng SCB) đã trình bày nguyện vọng xin miễn hình phạt để chữa bệnh ung thư giai đoạn cuối. Lưu Quốc Thắng bị Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị 3 năm tù cho hưởng án treo.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo an toàn tuyệt đối Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Đảm bảo an toàn tuyệt đối lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ- là một trong những chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025. Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên, các bộ, ban, ngành Trung ương sáng ngày 28/3 về công tác chuẩn bị cho lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tổng diễn tập  phương án PCCC & CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam

Tổng diễn tập phương án PCCC & CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Trong chiều ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam tổ chức tổng duyệt phương án PCCC&CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam; Đại tướng Neth Vantha, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Campuchia; Đại tá Vilaphone Vongkhammounty, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC Lào, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo tại tổng duyệt diễn tập phối hợp PCCC và CNCH chung của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Củng cố trụ cột quốc phòng- an ninh Việt Nam - Lào - Campuchia

Củng cố trụ cột quốc phòng- an ninh Việt Nam - Lào - Campuchia

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Quan hệ truyền thống, đoàn kết hữu nghị, gắn bó Việt Nam - Lào - Campuchia những năm qua không ngừng được vun đắp, phát triển, đi vào chiều sâu về mọi mặt, đặc biệt là quan hệ hợp tác trên lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự xã hội. Sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của lực lượng công an, nội vụ 3 nước trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có tổ chức hoạt động xuyên quốc gia đã góp phần đảm bảo duy trì an ninh trật tự ở mỗi nước và trong khu vực, ổn định tuyến biên giới hòa bình, phát triển bền vững, đồng thời tăng cường lòng tin về chính trị, đối ngoại và an ninh quốc phòng của ba nước.

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

Xem thêm