Thứ Sáu, 29/03/2024 13:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đôi giày thể thao gốm sứ đấu giá triệu USD

(ANTV) - Nhà đấu giá lừng danh Sotheby's tại New York (Mỹ) chuẩn bị đưa ra đấu giá một đôi giày thể thao đặc biệt chỉ có một đôi duy nhất trên toàn thế giới.

Đôi giày thể thao Adidas ZX8000 phiên bản đặc biệt với những họa tiết giống như hình trang trí trên các bình gốm sứ. Trên thân giày còn được gắn một số mảnh gốm sứ trang trí. Đây là sự kết hợp "độc nhất vô nhị" giữa hãng thời trang thể thao Adidas và hãng sản xuất đồ gốm sứ lừng danh Meissen của Đức.

Sotheby's dự kiến đôi giày sẽ được bán với giá ít nhất 1 triệu USD và toàn bộ số tiền bán được sẽ được chuyển đến Bảo tàng Brooklyn ở New York để gây quỹ hỗ trợ các nghệ sỹ trẻ tuổi./.

 Israel: Chăn bò bằng thiết bị bay điều khiển từ xa

Chiếc máy bay 4 cánh quạt vừa lùa đàn bò vừa truyền hình ảnh trực tiếp về cho người nông dân. Đây là sản phẩm do công ty công nghệ BeeFreeAgro của Israel phát triển.

Bay lơ lửng quanh những con bò, tiếng vo ve nhè nhẹ của những chiếc cánh quạt nhỏ xíu thay tiếng chó sủa và tiếng vụt roi da tại nơi mà những thiết bị bay điều khiển từ xa đang làm nhiệm vụ chăn bò và quan sát đàn bò. Thiết bị bay này cũng sẽ đem đến sự kiểm soát hiệu quả hơn đối với đàn gia súc số lượng lớn và khu chăn thả rộng lớn.

Nhà phát triển thiết bị bay chăn bò cho biết, công nghệ này sẽ giúp người nông dân giảm được 50% khối lượng công việc, giảm các chi phí cho hoạt động chăn bò, và nhờ đó giúp cho họ có thêm thời gian dành cho gia đình.

Sản phẩm chăn bò công nghệ cao này hiện đã nhận được sự quan tâm từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các nhà phát triển thiết bị ho biết, họ sẽ đến quốc gia vùng Vịnh này vào tháng tới để xem liệu giải pháp chăn gia súc này có hữu hiệu với lạc đà – phương tiện di chuyển phổ biến ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Công ty BeeFreeAgro có trụ sở tại thị trấn Rosh Pina, phía bắc Israel cũng đang phát triển một thiết bị bay chăn cừu điều khiển từ xa có thể dẫn dắt đàn cừu đi qua các khu vực khác nhau, được cho là sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng hiệu quả cho người chăn nuôi./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm