(ANTV) - Khẩu trang vải có thể tái sử dụng được làm lạnh và bán trong các máy bán hàng tự động đang được bán phổ biến ở miền Đông Bắc Nhật Bản trong bối cảnh có những lo ngại rằng việc đeo khẩu trang vào mùa Hè nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể gây khó thở.
Các khẩu trang này được làm lạnh ở nhiệt độ 4 độ C trong 2 máy bán tự động lắp đặt tại tỉnh Yamagata. Khoảng 400 chiếc khẩu trang như vậy đã được tiêu thụ mỗi ngày với giá 690 yen (6,50 USD)/chiếc.
Hãng dệt kim Knit Waizu có trụ sở tại thị trấn Yamanobe, tỉnh Yamagata là tác giả của khẩu trang lạnh với mong muốn "tạo ra điều gì đó mang lại nụ cười cho mọi người vào những thời điểm u ám". Hãng đã bắt đầu sản xuất khẩu trang này vào giữa tháng 3 sau khi xảy ra tình trạng khan hiếm khẩu trang do dịch bệnh lây lan trên toàn Nhật Bản./.
Âm nhạc được xem như "liều thuốc tinh thần" cho những người đang phải ở trong nhà để tránh dịch. Mới đây Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Mỹ và Nhà hát Opera Quốc gia Washington đã có màn biểu diễn trực tuyến, mang đến đến một trải nghiệm thú vị cho người yêu âm nhạc.
Toàn bộ nhạc công của dàn nhạc đều tự biểu diễn với nhạc cụ của mình tại nhà riêng theo yêu cầu cách ly của chính quyền. Các bản ghi âm riêng lẻ của các nhạc công tại nhà sau đó đã được kết nối trực tuyến trên mạng xã hội để tạo ra một bản giao hưởng hết sức thú vị.
Buổi biểu diễn đặc biệt này được phát hành hôm 12/5 do Nhạc trưởng Trumpet William Gerlach điều khiển phối hợp với các nhạc công của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Mỹ, biểu diễn Bản giao hưởng số 7 của Beethoven. Nhiều khán giả đã rất ấn tượng với màn biểu diễn này bởi trong bối cảnh hiện tại họ không thể tới các nhà hát để thưởng thức./.
The Inn at Little Washington, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Mỹ, nằm tại chân núi Blue Ridge, thuộc bang Virginia sẽ cung cấp dịch vụ ăn tối cùng ma-nơ-canh, tạo ra không gian mới mẻ để thu hút thực khách khi mở cửa trở lại vào cuối tháng này.
Trong phòng ăn, những ma-nơ-canh mặc trang phục cổ điển theo phong cách thập niên 1940, theo chủ đề tiền chiến thắng Thế Chiến II, được xếp ngồi vào những bàn xen kẽ với bàn của thực khách tới dùng bữa để đảm bảo giãn cách xã hội, cũng như mang lại tiếng cười và khung cảnh đẹp cho nhà hàng.
Ngoài yếu tố vui vẻ, nhà hàng hy vọng manơcanh sẽ đem lại những điều còn thiếu cho nhiều người Mỹ, những người muốn tìm cảm giác kết nối trong thời kỳ cô lập vì đại dịch./.