Thứ Năm, 28/03/2024 17:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Disney chuẩn bị khai trương công viên chủ đề Star Wars

(ANTV) - Tháng 6 năm nay, Disneyland sẽ đưa du khách đến với một chuyến du hành thiên hà qua địa điểm vui chơi mới mở cửa “Star Wars: Galaxy's Edge”.

Không giống như hầu hết các công viên chủ đề khác khi mà các trò chơi đều yêu cầu khách tham quan xếp hàng hàng giờ chỉ để có được thời gian vui vẻ rất ngắn.

Công viên Star Wars dự kiến sẽ là một chuyến đi dài 28 phút - đưa du khách vào trung tâm câu chuyện mô phỏng trận chiến hoành tráng giữa Đế chế và Liên minh quân kháng chiến.

Vẻ đẹp kiến trúc Cuba qua những ô cửa kính ghép màu

Thủ đô La habana của đất nước Cuba tự hào có những công trình hàng trăm năm tuổi, và một trong những điều thu hút khách du lịch khi thăm thú những công trình này chính là các ô cửa sổ đặc biệt với những khung kính màu ghép, tạo nên nhiều tác phẩm độc đáo.

Với người dân Cuba, những ô cửa kính rực rỡ sắc màu không phải là điều quá mới lạ, nhưng rất nhiều khách du lịch nước ngoài khi tới thăm các công trình kiến trúc tại La habana đều tỏ ra thích thú với chúng.

Những ô cửa sổ hay trần nhà được ghép từ nhiều mảnh kính màu với các gam màu khác nhau tạo thành những bức tranh đầy màu sắc.

Kết quả của sự pha trộn giữa nghệ thuật trang trí và nghệ thuật thủ công trở thành một phần độc đáo trong lịch sử kiến trúc của Cuba.

Lễ hội Carnival cho chó ở Brazil

Hàng năm những con chó ở Rio (Brazil) sẽ được hóa trang bằng những trang phục sẵc sỡ để diễu hành trong lễ hội chó trên phố. Đây được coi là một lễ hội chó lớn nhất trên thế giới. Lễ hội này sẽ được tổ chức trên đường phố với tràn ngập màu sắc, âm nhạc, những điệu nhảy và cả những chú chó đáng yêu.

Lễ hội có tên là Blocao (trong tiếng Brazil đã được chơi chữ có nghĩa là lễ hội dành cho chó) đã được tổ chức với sự có mặt của hàng trăm chú chó và chủ nhân của chúng. Họ sẽ cùng nhau diễu hành để gây sự chú ý của mọi người.

Người chủ sẽ chú chó cưng của mình xuống phố trong những trang phục rực rỡ sắc màu. Đây là một trong hơn 500 lễ hội đường phố có thể gây tắc nghẽn giao thông ở Brazil.

Triển lãm lấy cảm hứng từ Brexit

Trong bối cảnh tương lai Brexit vẫn đang hết sức mập mờ, một buổi triển lãm đã được tổ chức ở thủ đô Brussels của Bỉ, lấy cảm hứng từ chính vấn đề Brexit. Các họa sĩ tham gia cho biết họ công chúng hiểm thêm về những khó khăn châu Âu nói chung và bản thân nước Anh nói riêng phải đối mặt sau sự kiện Brexit.

30 nghệ sĩ tới từ Anh và Bỉ đã cùng nhau trưng bày những tác phẩm nêu bật những chia rẽ của châu Âu hiện tại. Điểm ấn tượng của buổi triển lãm, đó là những chiếc bóng bay tượng trưng cho châu Âu, phía bên trên là những mũi tên có gắn cờ nước Anh.

Nếu London rời Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 29/3 tới mà không có thỏa thuận, những mũi tên này sẽ phóng xuống, làm những quả bóng bay bị nổ, tượng trưng cho một châu Âu tan vỡ và không còn là một khối thống nhất. Ngược lại, nếu Anh rời EU mà có thỏa thuận, một nút sẽ được bấm và hoa giấy sẽ xuất hiện.

Đưa động cơ điện vào những chiếc xe cổ tại Anh

Kết hợp vẻ ngoài cổ điển và một động cơ điện bên trong có vẻ là một ý tưởng táo bạo. Một công ty có trụ sở tại Anh đã mang đến triểm lãm xe cổ tại London những chiếc xe như vậy và đã nhận được nhiều sự tò mò pha lẫn thích thú của giới chơi xe tại đây.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm