Thứ Sáu, 29/03/2024 14:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Diego Maradona - Huyền thoại bóng đá thế giới

(ANTV) - Huyền thoại thoại bóng đá thế giới Diego Armando Maradona đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 60 vào đêm 25/11 vừa qua (theo giờ Việt Nam) sau một cơn đau tim đột ngột. Sự ra đi của một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong thế kỷ 20 đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới vô cùng bàng hoàng và thương tiếc. Được mệnh danh là "Cậu bé vàng", Maradona đã tạo ra những thành tích xuất săc, ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử bóng đá thế giới. 

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bày tỏ: Ngày Maradona mất là ngày mà chúng tôi đã phải nhận một cú sốc rất lớn trong cuộc đời. Sự ra đi của người anh em thân yêu Diego Armando Maradona thực sự khiến chúng tôi rất đau lòng.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu cho rằng phong cách đá bóng của Maradona và những thành tích của ông ấy chắc chắn sẽ được các thế hệ mai sau ghi nhớ. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự ra đi của ông.

Cựu danh thủ bóng đá Pháp Zinedine Zidane bày tỏ sự ra đi của Maradona là một tin buồn không chỉ với giới túc cầu mà với toàn thế giới. Tôi vẫn nhớ mình có dịp được gặp Maradona năm tôi 14 tuổi. Tôi nghĩ ông ấy là một cầu thủ tuyệt vời.

Có thể thấy sự ra đi của Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Argentina và thế giới đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Ông cũng đã tạo ra điều mà khó có ai trên thế giới làm được: được tôn vinh đồng thời ở các sân vận động khác nhau. Maradona có thể không thừa nhận, nhưng ở Argentina và nhiều quốc gia khác, ông được xem là vị Chúa trong lịch sử bóng đá thế giới.

Maradona có tên đầy đủ là Diego Armando Maradona, sinh ngày 30-10-1960 tại Lanus, Buenos Aires (Argentina). Ông bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp cho đội Argentinos Juniors ở tuổi 16 trước khi vụt sáng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến.

Nhiều người hâm mộ Maradona tại Argentina cho rằng, Diego vẫn chưa mất. Anh ấy vẫn ở đây và sống mãi trong trái tim của tất cả mọi người, đặc biệt là ở khu phố này, nơi anh ấy sinh ra, trong cái nôi của bóng đá thế giới, đội bóng Argentinos Juniors, ngôi nhà của anh ấy, ngôi nhà của gia đình Maradona.

Maradona được mệnh danh là "Cậu bé vàng", người duy nhất trong thế giới bóng đá ngang tầm với Pele. Sinh thời, ông đá hộ công, ghi 34 bàn trong 91 trận cho đội tuyển Argentina.

Đỉnh cao sự nghiệp của Maradona là chức vô địch World Cup năm 1986 - giải đấu ông có 5 pha kiến tạo và ghi 5 bàn, trong đó có những di sản còn được nhắc đến tận bây giờ là bàn thắng được ví với "Bàn tay của Chúa" và pha độc diễn từ giữa sân trong trận đấu với đội tuyển Anh.

Ở cấp CLB, Maradona chơi tổng cộng 259 trận, ghi 115 bàn và 29 lần kiến tạo trong màu áo Boca Juniors, Barca và Napoli. Ông được nhắc đến nhiều nhất trong thời kỳ ở Napoli vì giúp CLB tầm trung của Italy khi đó đoạt Scudetto các năm 1987 và 1990.

Khi nói về Maradona, có 2 điểm nhấn đáng chú ý: Những phẩm chất không ai sánh bằng trên sân cỏ và một số tật xấu trong đời tư. Nhưng không ai có thể phủ nhận một điều: Maradona là người duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới được tôn thờ như một thứ tôn giáo.

Cựu danh thủ bóng đá Argentina Diego Armando Maradona đã từng nói: Tôi không giả vờ là một tấm gương cho bất kỳ ai. Đối với tôi, một ngày là đủ để làm những điều ý nghĩa. Hiện tại, tôi đang có mối quan hệ rất tốt với các con gái của mình, với cha mẹ của mình, với đồng nghiệp, bạn bè... Tạ ơn Chúa vì tất cả những điều đó. Và tôi muốn nói với mọi người rằng hãy tận hưởng niềm vui khi chơi bóng đá.

Khi Maradona treo giày, gần như cả đất nước Argentina như tổn thương, dù đó là kịch bản được báo trước. Giờ đây, Maradona qua đời một lần nữa khuấy động xã hội Argentina. Bệnh tật cướp đi sinh mạng của "Cậu bé vàng", nhưng ông mãi là hình ảnh bất tử trong lòng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm