Thứ Sáu, 29/03/2024 16:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đánh bom xe tại Somalia, hàng chục người thiệt mạng

(ANTV) - Chiều 28/12, theo giờ Việt Nam, 1 vụ đánh bom xe đã xảy ra tại trạm kiểm soát an ninh ở thủ đô Mogadishu của Somalia. Ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Cảnh sát cho biết vụ nổ nhằm vào một trung tâm thu thuế trong giờ cao điểm buổi sáng ở Mogadishu. Trong khi đó, các nhân chứng cho biết, vụ nổ bom xảy ra từ 1 chiếc xe tải.

Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố gây ra vụ tấn công này. Tuy nhiên, dư luận cho rằng dường như đây là vụ tấn công do nhóm al-Shabaab có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda thực hiện, do nhóm này thường xuyên tiến hành những vụ đánh bom tương tự.

Mỹ: Tìm thấy thi thể của 6 nạn nhân trong vụ rơi trực thăng ở Hawaii

Giới chức Hawaii vừa thông báo đã tìm thấy thi thể của 6 người trong số 7 người tham gia chuyến bay ngắm cảnh trên chiếc trực thăng mất tích trước đó một ngày; đồng thời cho biết không có dấu hiệu có người sống sót trong vụ tai nạn này. Hiện chiến dịch tìm kiếm cũng đã bị tạm hoãn do thời tiết xấu.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp báo diễn ra gần 24 giờ sau khi chiếc trực thăng mất tích trong hành trình tham quan vùng bờ biển Na Pali nổi tiếng của đảo Kauai, thuộc quần đảo Hawaii.

Theo Công ty Safari Helicopters, đơn vị tổ chức chuyến du lịch tham quan bằng trực thăng, tổng cộng 6 hành khách, trong đó có 2 trẻ em, và một phi công có mặt trên chiếc trực thăng ở thời điểm mất tích.

Các hành khách có mặt trên trực thăng gồm 2 nhóm từ 2 gia đình khác nhau. Giới chức sẽ giữ kín thông tin danh tính của những nạn nhân thiệt mạng cho tới khi các thân nhân của họ được thông báo.

Iraq: Tấn công bằng rocket làm công dân Mỹ thương vong

Vụ tấn công bằng rocket tại miền Bắc Iraq trong ngày 27/12 đã làm một nhà thầu người Mỹ thiệt mạng và một số quân nhân bị thương. Liên minh quốc tế chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết đây là vụ tấn công lớn nhất trong một loạt vụ tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ từ cuối tháng 10 vừa qua và là vụ đầu tiên có công dân Mỹ thương vong.

Tuyên bố của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu cho biết một nhà thầu dân sự Mỹ đã thiệt mạng, nhiều quân nhân Mỹ cũng như nhân viên Iraq bị thương.

Vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự của Iraq ở tỉnh Kirkuk vào lúc 19 giờ 20 tối 27/12 giờ địa phương (tức 5 giờ 20 phút sáng 28/12 giờ Hà Nội).

Theo một quan chức Mỹ, ít nhất 30 quả rocket đã trúng căn cứ quân sự trên, gây nhiều vụ nổ, trong khi 4 quả khác chưa sử dụng được tìm thấy trong một xe tải ở điểm phóng. Các lực lượng an ninh Iraq đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm