Thứ Sáu, 26/04/2024 04:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đánh bom liều chết gần biên giới Pakistan - Afghanistan

(ANTV) - Pakistan vừa thông báo có ít nhất 6 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào xe quân sự ở vùng Tây Bắc, giáp biên giới Afghanistan.

Theo các quan chức địa phương, vụ đánh bom xảy ra tối qua tại một khu chợ nhỏ gần thị trấn Miran Shah ở Bắc Waziristan, cách lãnh thổ Afghanistan khoảng 26km về phía Đông Nam. Quân đội Pakistan xác nhận 3 trẻ em và 3 binh lính nước này thiệt mạng.

Một quan chức địa phương cho biết thủ phạm đi bộ tới hiện trường và kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người khi một xe của lực lượng an ninh đi qua.

Thủ tướng Pakistan đã lên án vụ tấn công, đồng thời khẳng định sẽ truy tìm và nghiêm trị những phần tử khủng bố cũng như những kẻ chủ mưu. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra vụ việc trên.

Phần Lan chính thức quyết định gia nhập NATO

Trong một tuyên bố mới nhất vào 15/5, Chính phủ Phần Lan cho biết nước này đã chính thức quyết định trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Kế hoạch sẽ được đệ trình lên Quốc hội nước này sau khi bản kế hoạch được thông qua tại phiên họp toàn thể của Chính phủ.

Tổng thống Niinistö và Thủ tướng Marin dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp báo về tư cách thành viên NATO của Phần Lan vào cuối ngày hôm nay, với khoảng 90 nhà báo sẽ tham dự.

Việc Phần Lan gia nhập liên minh do Mỹ dẫn đầu đòi hỏi sự đồng ý nhất trí của 30 quốc gia thành viên hiện tại, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, quốc gia này cho biết họ có thể phủ quyết động thái này.

Quyết định gia nhập NATO của Phần Lan được đưa ra trong bối cảnh Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine, theo đó từ bỏ chính sách không liên minh quân sự trong nhiều thập kỷ.

Về phần mình, Moskva khẳng định rằng việc Helsinki trở thành thành viên khối quân sự do Mỹ lãnh đạo sẽ là một sai lầm và cam kết sẽ đưa ra phản ứng thích hợp cho sự mở rộng này.

Trong một tuyên bố, Nga cảnh báo nước này sẽ buộc phải khôi phục cán cân quân sự bằng cách tăng cường phòng thủ tại khu vực Baltic, trong đó có việc triển khai vũ khí hạt nhân tới khu vực này.

Thượng Hải thông báo kế hoạch dỡ bỏ dần các biện pháp hạn chế phòng dịch

Từ ngày 16/5, trung tâm tài chính Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại theo từng giai đoạn sau nhiều tuần đóng cửa để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Theo Phó Thị trưởng Thượng Hải, thời gian gần đây, chính quyền thành phố cũng đang đẩy mạnh việc mở cửa các doanh nghiệp và cho phép người lao động trở lại làm việc để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu.

Các doanh nghiệp sẽ được phép mở cửa đợt này bao gồm trung tâm thương mại, chợ truyền thống và các hiệu làm tóc. Các địa điểm như trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các nhà thuốc sẽ được phép mở cửa trở lại theo giai đoạn trong khi các chợ truyền thống và các hiệu cắt tóc cũng mở lại với công suất hạn chế.

Hiện vẫn chưa rõ người dân thành phố có được phép ra ngoài tự do hay vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách.

Chính quyền Thượng Hải đặt mục tiêu dỡ bỏ hạn chế vào giữa tháng 5 khi không ghi nhận số ca mắc mới bên ngoài các trung tâm cách ly trong 3 ngày. Số ca mắc mới tại Thượng Hải bắt đầu giảm, với 166 ca nhiễm mới và 1.203 ca không có triệu chứng ghi nhận trong ngày 14/5.

ASEAN ủng hộ phương án phát triển hộ chiếu vaccine toàn cầu

Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Sadikin vừa cho biết các thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ủng hộ hội tụ công nghệ kỹ thuật số nhằm phát triển hộ chiếu vaccine được chấp nhận trên toàn cầu.

Phát biểu họp báo sau khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN (AHMM) lần thứ 15, ông Budi cho biết ASEAN sẽ ra tuyên bố chung về thừa nhận các tiêu chuẩn giao thức y tế. Đây cũng là điều mà Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ làm.

Ông Budi lưu ý rằng đại dịch COVID-19 đã buộc các quốc gia áp dụng các tiêu chuẩn giao thức y tế đa dạng, song cũng thường làm phức tạp thêm vấn đề đối với các du khách quốc tế. Hộ chiếu vaccine được đề xuất sẽ áp dụng cơ chế hộ chiếu du lịch nước ngoài đang được cơ quan nhập cư của các quốc gia sử dụng để xác định danh tính của du khách.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm