Thứ Ba, 19/03/2024 20:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dân Mỹ vui mừng chào đón sự trở lại của Hollywood

(ANTV) - Nhờ các chiến dịch tiêm ngừa COVID-19 cùng tỷ lệ lây nhiễm bệnh giảm mạnh, bang California đã cho phép mở cửa lại các rạp chiếu phim cũng như chào đón khách du lịch quay lại với kinh đô điện ảnh Hollywood.

Đã khá lâu rồi đại lộ danh vọng nổi tiếng mới trở lại đông đúc như thế này. Các cửa hàng lưu niệm mở cửa trở lại, những nghệ sĩ đường phố trong các trang phục hóa trang thành người nổi tiếng chụp hình cùng khách du lịch đến từ khắp cả nước.

Anh Abraham Arita, Khách du lịch đến từ Boston cho biết: "Thật tuyệt vời, khi bạn không phải ở trong nhà nữa, bạn có thể đến một thành phố khác thưởng thức ánh sáng mặt trời và xem những bộ phim yêu thích."

Chị Rose Espinota, Khách du lịch đến từ Houston cho biết: "Chúng tôi vẫn cẩn thận đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, nhưng thật tuyệt vì ở đây, mọi dịch vụ đều đã mở cửa trở lại"

Rạp chiếu phim El Capital ở Trung tâm đại lộ nổi tiếng của Hollywood, của Los Angeles cũng đã mở cửa, dù phải hạn chế lượng khán giả để đảm bảo an toàn phòng dịch. Thế nhưng điều đó vẫn không ngăn được rất nhiều người dân háo hức xếp hàng chờ mua vé.

Ông Todd Tickering, Người dân Los Angeles cho biết: "Sau cả năm trời phải xem phim trên ti vi hay trên máy tính thì cảm giác lại được xem phim trong một rạp chiếu hiện đại quả thực là vô cùng khác biệt."

Ba Jac Beigel, Người dân Los Angeles cho biết: "Đây là bộ phim cuối cùng tôi xem tại rạp trước khi COVID-19 bùng phát. Vì thế tôi muốn chọn xem nó ngay khi rạp mở cửa trở lại. Nó giống như một kỉ niệm đặc biệt vậy."

Bang California của Mỹ đã đạt được mục tiêu cung cấp 2 triệu liều vaccine COVID-19 cho cư dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào ngày 12/3. Điều này cho phép quận Los Angeles với 10 triệu dân dần mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh. Chính quyền California cũng đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng với mục tiêu mở cửa trở lại của toàn bang.


Mới đây, một công ty thiết kế tại Hà Lan đã tiết lộ một dự án đèn chiếu đặc biệt mang tên Urban Sun. Sản phẩm này được giới thiệu là có khả năng “dọn sạch đến 99,9% virus COVID-19” khỏi các bề mặt không gian công cộng và trong không khí chỉ trong chớp mắt.

Được phát triển bởi Studio Roosegaarde, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành “Mặt trời đô thị” kiểu mới, đảm bảo sinh hoạt an toàn hơn cho người dân. Theo công ty này, Urban Sun sử dụng tia cực tím xa, một loại tia có khả năng tiêu diệt virus mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Đèn có thể được sử dụng để chiếu một vòng tròn lớn vào các không gian công cộng, như tại các nhà ga, trường học và quảng trường công cộng.

Tất cả những gì cần làm là treo hệ thống đèn trên cao, để ánh sáng hình nón lớn chiếu xuống và “làm vệ sinh” không gian bên dưới. Mặc dù nghe có vẻ xa vời, sản phẩm này đã thực sự đang trong quá trình phát triển để sử dụng trong các không gian trong nhà.

Hy Lạp tràn ngập sắc hoa xuân

Mùa Xuân đã đến trên đất nước Hy Lạp. Khắp thành phố Athens và đồi Acropolis đang tràn ngập sắc trắng và tím của nhiều loài hoa khác nhau.

Ở vùng Veria phía Bắc Hy Lạp, mùa xuân đến được đánh dấu bằng những vườn cây ăn quả với hàng trăm cây đào nở rộ hoa màu tím, bao phủ một phần diện tích rộng lớn lên tới hơn 17.000 ha.Cảnh tượng này thường là điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch từ các quốc gia xa xôi như Nhật Bản hay Mỹ. Mọi người sẽ tham gia các tour du lịch đi bộ và đạp xe qua các vườn cây. Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến lượng khách và các tour du lịch giảm mạnh.Theo truyền thống, ngày đầu tiên của mùa Xuân tại Hy Lạp là ngày 21/3, tuy nhiên theo niên lịch của người nông dân, năm nay ngày đầu tiên của mùa Xuân rơi vào ngày 20/3.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm