Thứ Sáu, 10/05/2024 18:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết về việc Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ của Ukraine

(ANTV) - Rạng sáng nay (13/10) theo giờ Việt Nam, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua nghị quyết kêu gọi các quốc gia trên thế giới không công nhận việc Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ của Ukraine thông qua các cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng trước. Theo thông cáo của ĐHĐ LHQ, kết quả bỏ phiếu về Nghị quyết trên có 143 nước bỏ phiếu thuận; 5 quốc gia bỏ phiếu chống và 35 nước bỏ phiếu trắng.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ khẳng định, Việt Nam theo dõi sát và đặc biệt quan ngại trước các diễn biến gần đây tại Ukraine, nhấn mạnh sự cần thiết cần bảo đảm tuân thủ Hiến chương LHQ và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, trong đó có việc không can thiệp vào công việc nội bộ, không sử dụng hay đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế, giải quyết hòa bình các tranh chấp theo luật pháp quốc tế, và đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia.

Việt Nam cũng hoan nghênh và ủng hộ các nỗ lực ngoại giao giúp giảm thiểu căng thẳng, trong đó có nỗ lực của Tổng Thư ký LHQ và các bên liên quan khác, và bày tỏ sẵn sàng đóng góp tích cực cho các nỗ lực ngoại giao và quá trình tái thiết, phục hồi tại Ukraine.

Ukraine ngừng cung cấp điện cho nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

Trong một động thái phản ứng sau việc Nga sáp nhập 4 vùng của Ukraine, trong đó có vùng Zaporizhzhia, chính quyền Ukraine mới đây đã ngừng cung cấp điện cho Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, buộc nhà máy này phải phụ thuộc vào các máy phát điện diesel khẩn cấp.

Theo giới chức, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu đang ở trạng thái không hoạt động. Lò phản ứng cuối cùng của nhà máy đã ngừng hoạt động từ tháng 9, trong bối cảnh Ukraine liên tục thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở này. Hiện nhà máy này phải nhờ vào nguồn điện bên ngoài để vận hành hệ thống làm mát của lò phản ứng.

Quân đội Nga đã kiểm soát Nhà máy Zaporozhye cùng hầu hết các khu vực xung quanh từ những ngày đầu của cuộc xung đột. Cùng với ba vùng lãnh thổ cũ của Ukraine, tỉnh Zaporozhye đã sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng trước.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi ngày 11/10 đã đến Nga theo kế hoạch và có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin. Trong cuộc tiếp Tổng Giám đốc IAEA, Tổng thống Putin tuyên bố ông sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề, trong đó có cả tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm