Thứ Sáu, 29/03/2024 11:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đại dịch không ngăn cản được tình yêu nhạc kịch

(ANTV) - Vở kịch “ Bóng ma trong nhà hát” là một trong những tác phẩm đặc sắc nhất trong nghệ thuật đương đại. Tác phẩm này đang được biểu diễn tại Hàn Quốc sau nhiều tháng trì hoãn bởi đại dịch COVID-19. Bất chấp đợt bùng phát mới gần đây tại Soeul, những người yêu nhạc kịch tại Hàn Quốc thể hiện quyết tâm không bỏ lỡ cơ hội hiếm có được thưởng thức tác phẩm kinh điển này.

Buổi diễn đầu tiên của vở “Bóng ma trong nhà hát” đã được biểu diễn tại Nhà hát kịch Soeul hôm 18/6 vừa qua, dưới sự kiểm soát an toàn chặt chẽ và môi trường được khử trùng liên tục. Cả khán giả và nhân viên đến đoàn hát đều được kiểm tra thân nhiệt, xét nghiệm dịch tễ đầy đủ. Riêng các nhân viên và diễn viên phải báo cáo tình trạng sức khỏe và xét nghiệm hàng ngày.

Ông Danny Shin, Giám đốc nhà hát Opera cho biết: Ngay khi phát hiện bất cứ triệu chứng hay dấu hiệu của bệnh COVID-19, người đó sẽ ngay lập tức được đưa đi xét nghiệm. Chúng tôi nhận được kết quả sau một ngày. Chúng tôi đang điều hành một hệ thống khá ổn định và đáng tin cậy. Thành thật mà nói, việc tổ chức này sẽ không thể xảy ra nếu chúng tôi không cố hết sức để đảm bảo an toàn dịch tễ.

Trước những nỗ lực đảm bảo y tế của ban tổ chức, những khán giả Hàn Quốc cũng cảm thấy yên tâm hơn. Nhiều người thậm chí còn bày tỏ sự tự tin và tinh thần lạc quan bất chấp những mối đe dọa đến từ dịch bệnh, trong khi những khán giả khác cảm lại cảm thấy những quy tắc an toàn này có phần bất tiện.

Cô Kim, khán giả bày tỏ: Tôi tin rằng ban tổ chức đang làm tốt công tác phòng dịch và đó chính là lý do tại sao có đông người đến xem buổi diễn đến như thế. Tôi cảm thấy tự hào vì mình đã nắm bắt cơ hội để thưởng thức tác phẩm kinh điển này với sự thể hiện của những nghệ sĩ tài ba nhất. Chính vì thế, mặc dù có lo lắng đôi chút, tôi vẫn có mặt tại đây.

Bà Park, khán giả chi sẻ: Tôi đã hoãn vé xem biểu diễn một lần, bởi vì tôi đã lo lắng sẽ bị lây nhiễm virus. Nhưng hôm nay tôi đã tới vì tôi cảm thấy an toàn hơn. Tôi cũng có thể thấy được ban tổ chức đã làm rất nhiều để đảm bảo an toàn cho khán giả. Tuy nhiên tôi cảm thấy không thoải mái lắm khi ngồi xem kịch mà đeo khẩu trang.

Mặc dù vậy, cũng có nhiều người hâm mộ vì các lý do khác nhau không thể có mặt để xem trực tiếp buổi biểu diễn. Nhưng cũng không vì thế mà họ chịu bỏ lỡ buổi biểu diễn. Một buổi biểu diễn được phát trực tiếp online đã được tổ chức trong khuôn viên Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia Hàn Quốc, để dành riêng cho những khán giả này. Nhà sản xuất vở kịch, ông Rainer Fried cho biết mình rất bất ngờ trước sự nhiệt tình của khán giả. Ông nhấn mạnh rằng chính tình yêu và nghệ thuật là nguồn cội sức mạnh của mỗi con người để chiến thắng bất kì thử thách nào.

Ông Rainer Fried, Nhà sản xuất kịch cho biết: Như các bạn đã biết, Daegu từng là một điểm nóng của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc. Nhưng nay Daegu đã hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh và đang dần hồi sinh. Chúng tôi rất tự hào vì mình là đoàn diễn đầu tiên được biểu diễn kịch tại đây khi thành phố này bắt đầu tiến đến một khởi đầu mới.

Giống như những người hâm mộ nhạc kịch, Hàn Quốc mới đây đã bước vào giai đoạn mở cửa bất chấp những nguy hiểm vẫn tiềm tàng trong cộng đồng. Niềm tin, và tinh thần quyết liệt chính là những yếu tố cần thiết để người dân Hàn Quốc chiến thắng bệnh dịch, với hi vọng nhiều người hơn có thể tự do thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đáng quý như thế này./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm