Chủ Nhật, 05/05/2024 01:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo xin lỗi người dân về bê bối thu chi

(ANTV) - Mới đây, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã lên tiếng xin lỗi trước Quốc hội nước này vì những ồn ào liên quan việc đội ngũ của ông bị cáo buộc sử dụng sai quỹ tài trợ bầu cử.

Do không có đủ bằng chứng, Văn phòng Công tố quận Tokyo đã quyết định không truy tố ông Abe. Tuy nhiên, cơ quan này đã chính thức truy tố một phụ tá lâu năm của ông Abe với cáo buộc không báo cáo các khoản phí và thanh toán cho những buổi chiêu đãi từ năm 2016 - 2019. Đây là buổi chiêu đãi dành cho những người ủng hộ ông Abe.

Cụ thể, thư ký của ông Abe bị cáo buộc không khai báo 11,6 triệu Yen (111.600 USD) phí vào cửa đã được thu từ khách dự tiệc và khoản tiền 18,7 triệu Yen (180.000 USD) trả cho khách sạn. Việc không liệt kê chi phí này vào báo cáo chi tiêu thường niên có thể được coi là vi phạm luật về quỹ chính trị.

Trước đó, ông Abe đã phủ nhận cáo buộc và cho biết, ông không biết gì về các khoản thanh toán bất hợp pháp này.

Nhật Bản xác nhận các trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể virus SARS-COV-2

Ngày 25/12, Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận các trường hợp đầu tiên ở nước này nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2, vừa được phát hiện ở Anh.

Theo bộ trên, 5 người, trong đó có 4 nam và 1 nữ, đều dưới 70 tuổi, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể mới của virus. Tất cả những người này đều có lịch sử đi lại tới Anh và 4 người không biểu hiện triệu chứng.

Trước đó một ngày, Nhật Bản đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh tạm thời đối với những công dân nước ngoài mới đến từ Anh, song những công dân nước ngoài đã lưu trú tại Nhật Bản hoặc người dân nước này vẫn được phép nhập cảnh.

Trong khi đó, bắt đầu từ ngày 27/12, người dân Nhật Bản trở về từ Anh sẽ phải xét nghiệm COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi rời khỏi Anh và trình kết quả này khi nhập cảnh. Các quyết định mới này được đưa ra trong bối cảnh các nước trên thế giới áp đặt hạn chế đối với những người đến từ Anh sau khi nước này ghi nhận sự lây lan của biến thể mới./.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm