Thứ Bảy, 20/04/2024 05:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuộc sống và ước mơ của "người cây" ở Bangladesh

(ANTV) - Khoảng năm 2016, hình ảnh một người đàn ông đến từ một thị trấn nhỏ miền Nam Bangladesh từng khiến mạng xã hội xôn xao, thậm chí nhiều người phải sởn da gà khi nhìn vào hình hài chân tay kì dị của anh Abul Bajandar - được truyền thông gọi với cái tên là "người cây" bởi tứ chi của anh đều mọc sừng xù xì rất dài, nhìn không khác mấy với những rễ cây cổ thụ. Đến hiện tại, tình trạng của anh Abul Bajandar vẫn chưa có phương án chữa trị. Thế nhưng, anh vẫn có một cuộc sống hạnh phúc bên cạnh người vợ và các con nhất mực yêu thương. 

Tôi mang trong mình căn bệnh hiếm, hầu như không thấy ở đâu khác. Chậm dãi và dần dần, những thứ này trở thành một phần cơ thể tôi. Mọi người gọi tôi là “người cây”.

Anh Abul Bajandar bị một chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp, được gọi là hội chứng người cây (dị sản biểu bì verruciformis), do khiếm khuyết trong hệ thống miễn dịch làm tăng tính nhạy cảm của một người với HPV, hoặc virus u nhú ở người. Cả thế giới chỉ có chưa đến 200 trường hợp như vậy.

Anh Abul Bajandar cho biết: Khi khoảng 13,14 tuổi, tôi nhận thấy trên cơ thể mình xuất hiện mụn cóc. Lớn hơn chút nữa, chúng phát triển thành những thứ này. Giờ tay chân tôi biến thành rễ cây. Tôi đã thử dùng các loại thuốc truyền thống nhưng vô ích và hiện giờ, tôi thành như vậy. Cuộc sống của tôi trở nên bất bình thường vì căn bệnh này.

Anh Bajandar đã trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật để giảm bớt tình trạng này. Tuy nhiên, cứ mỗi lần sau đó, “rễ cây” lại mọc lại khiến anh vô cùng đau đớn, các bác sĩ thì khuyên anh nên tìm một cách chữa trị khác. Đôi lúc tuyệt vọng, anh đã lên tiếng cầu xin muốn chặt đi chân tay của mình để chữa dứt điểm.

Theo anh Abul Bajandar: Nếu ra nước ngoài, có thể tôi sẽ tìm được phương thức chữa bệnh khác. Ở đây, các bác sĩ chỉ có thể giảm sự phát tán của thứ rễ cây kỳ quặc này, đó không phải là một giải pháp lâu dài. Nhưng tôi cũng không có cách nào ra nước ngoài chữa bệnh vì tôi không đủ kinh tế, tiền bạc thiếu thốn và không ổn định. Tôi mong ước và hy vọng có ai đó từ nước ngoài có thể giúp đỡ tôi với căn bệnh này.

Chị Halima, vợ anh Bajandar chia sẻ: Chúng tôi vẫn là một cặp đôi hạnh phúc, nhưng chúng tôi sẽ hạnh phúc hơn nữa nếu sự đau đớn của anh ấy không còn nữa. Những gì chồng tôi phải chịu đựng là nỗi buồn duy nhất của chúng tôi.

Với chứng bệnh kỳ quặc ở bàn tay và bàn chân, anh Bajandar thường bị mọi người đối xử khá tệ. Anh bị mất công ăn việc làm, và cũng không thể chăm sóc con cái như những người cha khác.

Anh Abul Bajandar bày tỏ: Một vài người cố giữ khoảng cách hoặc cố tránh xa tôi mỗi khi tôi đi trên đường. Họ không thích phải ngồi cạnh tôi. Mọi người luôn gọi tôi là “thằng người cây”. Khi những người xung quanh bỏ mặc tôi, nói những điều tiêu cực về tôi, dĩ nhiên tôi cảm thấy buồn, nhưng cũng tự nhủ là vì căn bệnh này chứ không phải vì chính bản thân tôi. Nếu như tôi bình thường, họ sẽ không đối xử với tôi như vậy.

Anh Bajandar và vợ hiện có 2 cô con gái, bé lớn 7 tuổi, bé nhỏ 1,5 tuổi. Các con đem đến cho anh niềm hạnh phúc vô bờ. Bajandar chia sẽ, nếu bình phục lại, anh sẽ đi làm trở lại, kinh doanh nhỏ, giúp vợ con có cuộc sống tốt hơn, và các con được học hành tử tế hơn./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm