Thứ Bảy, 20/04/2024 09:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo Nhật Bản và Trung Quốc trong gần 3 năm qua

(ANTV) - Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2022 đang diễn ra tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Trung Quốc trong gần 3 năm qua.

Tại cuộc gặp diễn ra trong vòng 36 phút, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng nỗ lực để xây dựng quan hệ giữa hai nước bền vững và mang tính xây dựng.

Phát biểu trước cuộc gặp, Thủ tướng Kishida cho biết Tokyo và Bắc Kinh đang đối mặt với nhiều thách thức và quan ngại, song đồng thời cũng cho thấy tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng hai nước có nhiều lợi ích chung cũng như tiềm năng hợp tác, đồng thời bày tỏ hy vọng hai nước có thể xây dựng mối quan hệ đáp ứng được những yêu cầu của thời đại mới.

Quan hệ Trung Quốc và Nhật Bản đang gặp một số khó khăn, trong đó có những tranh chấp liên quan đến chuỗi đảo ở biển Hoa Đông. Tuy nhiên, hai bên vẫn mong muốn cải thiện quan hệ song phương.

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản hi vọng Triều Tiên quay lại đối thoại. Lời kêu gọi được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Đặc phái viên Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, Kim Gunn với những người đồng cấp Funakoshi Takehiro của Nhật Bản và Sung Kim của Mỹ về tình hình xung quanh Triều Tiên.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh, giải pháp chính cho hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên là Bình Nhưỡng quay lại đối thoại chứ không phải gia tăng các hành động quân sự.

Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên gia tăng trong thời gian gần đây, khi Bình Nhưỡng tiến hành loạt vụ phóng tên lửa và đạn pháo, trong đó có một tên lửa đạn đạo rơi gần vùng lãnh hải của Hàn Quốc.

Trong ngày 17/11, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui lên tiếng cảnh báo, Bình Nhưỡng sẽ có những động thái quân sự quyết liệt hơn nếu Mỹ và đồng minh tiếp tục tăng cường mở rộng các hoạt động quân sự trong khu vực./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm