Thứ Sáu, 29/03/2024 19:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cuba kỷ niệm 60 năm Cách mạng thành công

(ANTV) - Ngày 1/1 (giờ địa phương), tức rạng sáng 2/1, theo giờ Việt Nam, Cuba đã long trọng kỷ niệm tròn 60 năm cuộc Cách mạng giải phóng dân tộc thành công. Các hoạt động chào mừng sự kiện lớn của Cuba diễn ra trong bối cảnh quốc đảo vùng Caribe đang đứng trước nhiều thách thức và sự đổi thay của thời đại mới.

Để chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước, lễ kỉ niệm năm nay được tổ chức long trọng ngay trong ngày đầu năm mới tại thành phố Santiago de Cuba, thành phố khởi đầu cuộc Cách mạng chống lại độc tài Fulgencio Batista, cũng là nơi lãnh tụ Fidel Castro tuyên bố chiến thắng vào tháng 1/1959, sau 6 năm kháng chiến.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, ông Raul Castro đã nhắc lại ý nghĩa to lớn của cuộc cách mạng, đồng thời khẳng định quốc gia này sẵn sàng đương đầu với những thách thức phía trước.

Ông Raul Castro - Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba phát biểu: “Một thách thức mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong năm nay là tình hình kinh tế khó khăn, chịu tác động từ những căng thẳng tài chính từ bên ngoài, sự hồi sinh các biện pháp phong tỏa của Mỹ cũng như ảnh hưởng của nó đối với các lãnh thổ khác. Tuy nhiên quá trình chuyển giao cho thế hệ trẻ đang được triển khai thuận lợi. Không có bất cứ trở ngại nào và chúng tôi tự tin về những gì mà Cuba đang tiến hành.”

Cũng tham dự sự kiện này, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã đánh giá lại chặng đường phát triển đất nước thời gian qua, cũng như khẳng định vai trò của cuộc Cách mạng đã giúp Cuba có được độc lập, tự do và hạnh phúc.

Trong những ngày qua, hầu hết các con phố ở Santiago đều ngập tràn sắc cờ hoa, còn trên toàn đất nước Cuba, nhiều sự kiện văn hóa – văn nghệ cũng được tổ chức nhân dịp này.

Nhật Hoàng Akihito gửi thông điệp Năm mới cuối cùng trước khi thoái vị

Ngày 02/01, Nhật Hoàng Akihito đã gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể người dân Nhật Bản và chúc cho hòa bình thế giới. Đây là thông điệp cuối cùng trước khi ông thoái vị vào tháng 4 tới.

Xuất hiện trên ban công Hoàng cung cùng Hoàng hậu Michiko và các thành viên Hoàng gia, Nhật Hoàng Akihito bày tỏ: “Đầu Năm mới, tôi cầu chúc hòa bình và hạnh phúc đến với toàn thể người dân Nhật Bản và thế giới.”

Trong hôm nay, Nhật Hoàng sẽ có 5 lần phát biểu chúc mừng Năm mới. Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản đã chỉ thị dựng 2 màn hình lớn để phục vụ số người đến Hoàng cung theo dõi sự kiện, dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục năm ngoái.

Theo kế hoạch, Nhật Hoàng Akihito, 85 tuổi, sẽ thoái vị vào ngày 30/4 tới, trở thành vị vua đầu tiên của Nhật Bản thoái vị trong 200 năm qua. Hoàng Thái tử Naruhito sẽ đăng quang ngày 1/5/2019.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm