Thứ Sáu, 26/04/2024 13:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cử tri Singapore bắt đầu bỏ phiếu bầu Quốc hội

(ANTV) - Từ 8h sáng nay (10/7) theo giờ địa phương (tức 7h sáng theo giờ Việt Nam), trên 2,65 triệu cử tri Singapore đã bắt đầu đi bỏ phiếu bầu 93 nghị sỹ Quốc hội nhiệm kỳ mới 2020-2025. Đây là cuộc bầu cử chưa từng có tiền lệ ở Singapore bởi diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và sự suy thoái của nền kinh tế.

Đảng Hành động Nhân dân PAP cầm quyền vẫn chiếm ưu thế khi ra tranh cử tất cả 93 ghế Quốc hội. Trong số 10 Đảng đối lập, phải kể đến Đảng Tiến bộ Singapore ra tranh cử 24 ghế, Đảng Công nhân tranh cử 21 ghế.

Các vấn đề nổi bật được cử tri Singapore quan tâm lần này là việc làm và cách thức Singapore vượt qua khủng hoảng từ đại dịch COVID-19.

Cũng bởi dịch COVID-19, công tác bỏ phiếu đã được lên kế hoạch chặt chẽ để đảm bảo người dân đi bỏ phiếu thuận tiện và an toàn như bố trí thêm các điểm bỏ phiếu ở sát khu dân cư, cử tri tùy theo độ tuổi đi bỏ phiếu theo giờ quy định, tuân thủ quy trình kiểm soát dịch chặt chẽ tại khu vực bỏ phiếu… Các cử tri đang mắc COVID-19 và đang cách ly tập trung sẽ không được đi bỏ phiếu (tính đến hết ngày 30/6, có khoảng 350 người).

Theo kế hoạch, các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa vào 8h tối nay (giờ Singapore) và công tác kiểm phiếu được tiến hành ngay sau đó. Kết quả chính thức dự kiến sẽ được công bố rạng sáng 11/7.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 9/7 đã tiến hành thảo luận trực tuyến về tình hình 6 tháng thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng LHQ tại khu vực Tây Phi và Sahel (UNOWAS). Tại cuộc họp, Việt Nam đã ủng hộ các biện pháp ngoại giao phòng ngừa, cảnh báo sớm, ngăn chặn xung đột và giải quyết xung đột tại các nước trong khu vực này.

Theo các báo cáo, LHQ đánh giá tình hình khu vực Tây Phi và Sahel trong 6 tháng qua đã đạt một số tiến triển nhưng không đồng đều. Một số quốc gia diễn ra bầu cử địa phương, lập pháp trong hoà bình như Benin, Guinea và Mali. Tuy nhiên, căng thẳng vẫn diễn ra tại một số quốc gia khác trong quá trình chuẩn bị bầu cử thời gian tới.

Đại dịch COVID-19 đe doạ phá đi những thành quả kinh tế, giảm nghèo và thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) tại Tây Phi và Sahel trong những năm gần đây; khiến khủng hoảng an ninh con người xấu đi do tác động cộng hưởng giữa nghèo đói, biến đổi khí hậu và xung đột. UNESCO ước tính 119 triệu trẻ em và 4 triệu giáo viên ở Tây Phi và Trung Phi bị ảnh hưởng do trường học đóng cửa vì dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ chia sẻ quan điểm với các nước, bày tỏ quan ngại đối với tình hình an ninh khu vực; đánh giá cao nỗ lực, triển khai các hoạt động của các Phái bộ LHQ, lực lượng G5 Sahel trong chống khủng bố; đồng thời nhấn mạnh bảo vệ thường dân trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm