Thứ Sáu, 29/03/2024 02:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cư dân Bắc Kinh phấn chấn khi nỗi lo dịch bệnh lắng dịu

(ANTV) - Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát từ cuối tháng 12 tại Trung Quốc, chính quyền quốc gia này đã cho phong tỏa một số khu vực trọng yếu trong đó có thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và thủ đô Bắc Kinh. Hàng triệu người dân đã phải ở trong nhà trong nhiều tuần, không có khách du lịch, nhiều tuyến phố trở nên vắng vẻ. Tuy nhiên trong bối cảnh số ca nhiễm mới giảm mạnh, nỗi lo dịch bệnh có phần lắng dịu, tâm trạng người dân địa phương cũng đã phấn chấn hơn.

Thời tiết đang ấm dần, người dân Vũ Hán dần trở lại với cuộc sống thường nhật. Đường phố không còn vắng lặng như trước. Ngày càng có nhiều người dân ở thành phố này đã ra các công viên để vui chơi hoặc rèn luyện thân thể sau nhiều ngày phải ở trong nhà tránh dịch, dù vẫn phải đeo khẩu trang và bị kiểm tra thân nhiệt. Ngoài công viên, một số quán ăn và khu chợ cũng đã hoạt động trở lại.

Anh Wang Tianjun, người dân thành phố Vũ Hán, Trung Quốc cho biết: Khu dân cư của chúng tôi không còn ca nhiễm bệnh mới. Vì vậy, tôi không còn cảm thấy lo ngại khi đi ra ngoài.

Còn ở thủ đô Bắc Kinh, các công viên là những nơi đầu tiên gỡ bỏ quy định hạn chế người ra vào. Tại một góc công viên tại trung tâm thành phố, số người đi tập thể dục, hít thở không khí trong lành đã đông hơn rất nhiều so với vài tuần trước. Tuy nhiên, người dân vẫn thực hiện các quy định phòng dịch bệnh. Ở cổng vào vẫn có chốt kiểm tra nhiệt độ, chỉ người có thân nhiệt bình thường mới được vào.

Còn anh Wang Xin, gười dân thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc chia sẻ: Tôi không lo lắng về việc đi ra ngoài. Điều tôi lo lắng là liệu mọi người có nhớ quá trình phòng ngừa virus khi họ đi ra ngoài, để bảo vệ bản thân và mọi người khác tốt hơn. Tôi hy vọng mọi người đừng quên những gì chúng ta đã thực hiện.

Có thể thấy sau 2 tháng Vũ Hán đóng cửa, dịch bệnh ở Trung Quốc đang có những chuyển biến tích cực. Mặc dù lệnh phong tỏa Vũ Hán chưa được dỡ bỏ, thủ đô Bắc Kinh cũng chưa hạ cấp độ cảnh báo ứng phó với dịch do vẫn còn nhiều ca nhập cảnh, nhưng tâm trạng người dân đã phấn chấn hơn khi số ca nhiễm COVID-19 mới giảm mạnh tại Trung Quốc./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm