Thứ Bảy, 20/04/2024 00:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cụ bà 103 tuổi phá kỷ lục nhảy dù thế giới

(ANTV) - Nhảy dù là môn thể thao phiêu lưu, mạo hiểm hết sức thú vị, nhưng không phải ai cũng dám thử trải nghiệm này, kể cả với thanh niên. Thế nhưng, một cụ bà 103 tuổi người Thụy Điển mới đây đã phá kỷ lục thế giới, trở thành người cao tuổi nhất nhảy dù thành công.

Cụ Rut Larsson thực hiện cú nhảy dù ở Motala, cách thủ đô Stockholm, Thụy Điển 240km về phía Tây Nam, với sự hỗ trợ của một chuyên gia nhảy dù.

Rất đông người thân trong gia đình và bạn bè đã đến cổ vũ cụ Larsson. Một đại diện của Sách kỷ lục Guinness thế giới đã có mặt để xác nhận cú nhảy thành công này. Theo đó, cụ Rut Larsson (103 tuổi 259 ngày) đã phá kỷ lục trước đó do cụ ông Al Blaschke (103 tuổi 181 ngày) nắm giữ.

Gần 90 nghìn người đã đổ về thị trấn Dendermonde của Bỉ để chiêm ngưỡng màn diễu hành độc đáo với những bức tượng gỗ khổng lồ.

Con ngựa gỗ nặng 1 tấn, cao 4,8 mét, được 12 người vận hành và phía trên có 4 em bé cưỡi ngựa. Đây là hình ảnh tái hiện câu chuyện dân gian nổi tiếng của Bỉ, kể về một nhân vật huyền thoại đã giúp mang lại hòa bình cho cả Vương quốc. Hơn 2.000 người cũng tham gia biểu diễn trong lễ hội mang đậm tính sử thi.

Lễ hội dân gian độc đáo này chỉ được tổ chức 10 năm một lần thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân và khách du lịch tới địa phương.

Rác thải nhựa tưởng chừng nguy hại cho môi trường nhưng đã được họa sỹ người Iraq Maria Nissan biến thành những tác phẩm nghệ thuật mang đầy màu sắc và ý nghĩa. Thông qua ngôn ngữ đặc biệt này, người nghệ sĩ kiêm nhà hoạt động vì môi trường mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về những thảm họa môi trường đang đe dọa tới hành tinh của chúng ta.

Là người Iraq sống ở thủ đô Amman, Jordan, chị Maria Nissan quyết định thu gom và tái sử dụng các loại rác nhựa để tạo ra tác phẩm nghệ thuật - như tranh về khuôn mặt phụ nữ, hoa và các họa tiết phương Đông.

Chị đã biến tầng thượng nơi mình ở thành điểm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Tất cả đều được làm từ những đồ vật dùng 1 lần, từ dao cạo râu và bàn chải đánh răng đến bật lửa, bút và thìa nhựa.

Theo Maria Nissan, nghệ thuật làm rác thải nhựa là một cách truyền tải thông điệp dễ dàng và mạnh mẽ tới nhiều người, để mọi người hiểu được rằng rác thải nhựa tác hại thế nào tới môi trường./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm