Thứ Ba, 19/03/2024 15:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cộng hòa Tatarstan tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng

(ANTV) - Ngày 13/5, nước Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga đã treo cờ rủ và ngừng tất cả các hoạt động vui chơi để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra tạị trường số 175 ở thủ phủ Kazan.

Các thành viên trong gia đình nạn nhân và tất cả học sinh của trường 175 đã mặc đồ đen để tưởng nhớ cô giáo Elvira Ignatieva - 26 tuổi - cùng 8 học sinh xấu số, thiệt mạng trong vụ tấn công.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân những người thiệt mạng trong vụ xả súng và yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ khẩn cấp cho những người bị nạn. Chính quyền Tatarstan tuyên bố ngày 12/5 là ngày để tang các nạn nhân trong vụ xả súng.

Trước đó, thủ phạm vụ nổ súng được cho là Ilnaz Guliaviev, 19 tuổi, từng học tại trường này cách đây 4 năm. Cảnh sát và các lực lượng thực thi pháp luật địa phương đã trấn áp và bắt giữ  đối tượng ngay sau vụ tấn công.

Dịch COVID-19: Ấn Độ ghi nhận hơn 4.000 ca tử vong ngày thứ 2 liên tiếp

Tính đến nay, thế giới vượt qua mốc 161 triệu người mắc COVID-19, trong đó có gần 3,35 triệu ca tử vong bởi đại dịch. Dịch bệnh đến nay đã ảnh hưởng đến 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Châu Á, dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đặc biệt tại điểm nóng Ấn Độ.

Ngày 13/5, Ấn Độ tiếp tục ghi nhận hơn 4.000 ca tử vong do Covid-19 trong ngày thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, số ca nhiễm SARS-CoV-2 mới trong ngày được báo cáo gần 400.000 ca trong ngày thứ 4 liên tiếp. Dịch bệnh tại Ấn Độ đang lây lan nhanh ở các khu vực nông thôn, nơi các ca mắc Covid-19 có thể không được báo cáo do thiếu thiết bị xét nghiệm.

Tình hình dịch bệnh đặc biệt diễn biến tồi tệ ở các vùng nông thôn ở Uttar Pradesh, bang đông dân nhất của Ấn Độ. Nhiều thi thể bệnh nhân tử vong do Covid-19 đã trôi dạt vào bờ sông Hằng do các lò hỏa táng luôn trong tình trạng quá tải và không đủ củi để thiêu.

Trong khi đó, giới chức Thái Lan vừa phát hiện gần 3.000 ca dương tính COVID-19 tại Trại Cải huấn Phụ nữ Trung ương và Trại giam Bangkok. Các ca nhiễm bao gồm nhân viên trại giam và phạm nhân đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến của Cục Cải huấn Thái Lan.

Thêm nhiều nước cấm nhập cảnh hành khách từ Nam Á

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ nói riêng và khu vực Nam Á nói chung gần đây trở nên nghiêm trọng, chủ yếu do sự xuất hiện của biến thể virus mới, ngày 12/5 đã có thêm 1 số nước cấm nhập cảnh hành khách đến từ khu vực này nhằm phòng ngừa dịch lây lan.

Chính phủ Nhật Bản ngày 12/5 tuyên bố cấm nhập cảnh đối với hành khách quốc tế từng đến Ấn Độ, Nepal và Pakistan trong vòng 14 ngày qua. Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 14/5, trừ 1 số trường hợp ngoại lệ.

Trong khi đó, quần đảo Maldives đã quyết định cấm nhập cảnh đối với những người đến từ các nước Nam Á, trong đó có Ấn Độ, Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Ấn Độ, Nepal, Pakistan và Sri Lanka. Lệnh cấm cũng áp dụng với hành khách quá cảnh hơn 24h tại các nước này.

Cũng trong hôm qua, Ủy ban châu Âu (EC) đã hối thúc các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) hợp tác trong việc hạn chế đi lại từ Ấn Độ, trừ các trường hợp có lý do đặc biệt. Các công dân EU và người thường trú cùng gia đình cũng sẽ được miễn trừ.

Tin mới nhất

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Lại thêm một hành vi chống người thi hành công vụ vừa mới xảy ra tại Hà Nội. Chỉ vì một lỗi vi phạm nhỏ, mà tài xế này sẵn sàng tăng ga bỏ chạy như một hung thần trên đường phố. Rất may, nhiều người dân dũng cảm đã đồng hành, giúp sức lực lượng công an ngăn chặn kịp thời lái xe này, nếu không, hậu quả sẽ không lường trước được.

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 18/2, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế khiến nhiều người còn chưa hết bàng hoàng thì mới đây một tình huống tương tự đã tái diễn tại đúng điểm đen giao thông này. Ngay khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bức xúc với hành vi của tài xế.

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Theo dõi trên màn hình, đây là hình ảnh của ứng dụng định danh điện tử VNeID giả mạo . Thời gian qua, một số tượng xấu đã giả danh lực lượng công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin yêu cầu người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID giả mạo này. Và đã có 1 số trường hợp người dân bị mắc bẫy, cài đặt ứng dụng giả mạo, rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản.

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vào ngày 15/2 Âm lịch hằng năm, Tây Thiên chính thức khai hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo khách thập phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng, chủ động mọi phương án giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Xem thêm