Thứ Sáu, 29/03/2024 22:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Công bố hơn 110 bản viết tay của nhà bác học Albert Einstein

(ANTV) - Đại học Hebrew của Israel đêm 7/3 đã công bố một bộ sưu tập gồm hơn 110 trang giấy viết tay của nhà khoa học Albert Einstein. Sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 140 năm ngày sinh của một trong những nhà vật lý học danh tiếng nhất thế kỷ 20 (14/3/1879 – 14/3/2019).

Phần lớn các trang giấy viết tay này là những bản nháp tính toán và công thức toán học, vật lý được nhà khoa học Einstein khi chú trong khoảng thời gian từ năm 1944-1948, trong đó có những bản ghi chú chưa từng được công bố ra công chúng.

Theo đại học Hebrew, bộ sưu tầm gồm hơn 110 bản viết tay này được một tổ chức ở Mỹ quyên tặng cho trường. Chúng sẽ được trưng bày cùng với khoảng 80 hiện vật khác có liên quan đến nhà bác học Einstein.

Bánh làm từ bùn – thực phẩm chống đói ở Haiti

Haiti là quốc gia nghèo nhất châu Mỹ. Giá nhiên liệu và thực phẩm tăng, tỷ lệ lạm phát lên tới 30% cùng sự mất giá của đồng nội tệ càng khiến nạn đói ở Haiti thêm trầm trọng. Trước tình cảnh này, một số người dân Haiti đã tìm ra nguồn thực phẩm giá rẻ từ bùn giúp họ thoát khỏi cơn đói.

Người dân nhào nặn bùn trong nhiều giờ đồng hồ cho đến khi bùn mịn nhất có thể. Sau đó đem phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Mỗi ngày khoảng 500 chiếc bánh bùn được sản xuất và phân phối ra thị trường.

Tuy nhiên, giới y tế cảnh báo, ngoài việc bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng do lấy bánh bùn làm thức ăn, những người dân, và nhất là trẻ em sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh từ bùn đất.

Cụ bà 69 tuổi nổi tiếng với các video dạy nấu ăn

Cách đây 10 năm, bà Jelena Petrovic bắt đầu chia sẻ những công thức nấu ăn của mình từ món súp đến cách làm các món kẹo, bánh mì hay bánh ngọt.

Dần dần, kênh Youtube của bà đã chinh phục thế giới trực tuyến, thu hút tới 150.000 người theo dõi và hơn 52 triệu lượt xem. Những công thức nấu ăn mới sẽ được bà chia sẻ bắt đầu vào lúc 8h sáng.

Và nếu có chậm 10p, ngay lập tức, bà sẽ nhận được tin nhắn hỏi thăm như: Bà có khỏe không? Sao chưa thấy công thức nấu ăn".

Taxi màu hồng chỉ phục vụ nữ giới

Trước nạn cưỡng bức ngày một nhức nhối ở Ấn Độ, nhiều hãng taxi ở đây đã đưa ra các dịch vụ nhằm trấn an du khách nữ. Trong đó, dịch vụ taxi hồng đang thu được niềm tin của nữ giới bởi tính an toàn và thân thiện của nó.

Meru Eve là dịch vụ do Meru Cab - một trong những công ty taxi lớn nhất Ấn Độ cung cấp. Những chiếc taxi Meru Eva sơn họa tiết màu hồng, lái xe là nữ và mặc đồng phục màu hồng.

Những tài xế này còn được đào tạo để có thể tự vệ và giúp đỡ khách hàng của mình khi cần thiết. Trên xe, khách còn được trang bị bình xịt hơi cay và có "nút hoảng sợ".

Khi hành khách gặp rắc rối chỉ cần nhấn nút khẩn cấp này, tín hiệu sẽ được chuyển ngay về công ty và họ sẽ có biện pháp để hỗ trợ.

Độc đáo cuộc thi cõng vợ tại Anh

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày tôn vinh những người phụ nữ, những người mẹ, người chị, người vợ, người em. Các đấng mày râu đã làm điều gì cho người phụ nữ của mình trong ngày đặc biệt này?

"Cõng vợ", đây là cuộc thi chạy thường niên diễn ra tại Dorking, Anh. Cuộc thi không chỉ đem lại nhiều niềm vui mà còn là dịp các đấng mày râu thể hiện tình cảm với nửa còn lại của mình.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm