Thứ Năm, 25/04/2024 18:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cô gái sống sót sau 5 ngày lạc trong rừng

(ANTV) - Cơ quan cứu hộ khẩn cấp Australia thông báo, đã tìm thấy Yang Chen, nữ sinh 26 tuổi, bị mất tích 5 ngày trong rừng bang Queensland (Quinxlen), Đông Bắc nước này.

Yang Chen là nữ sinh viên đang theo học tại trường Đại học Bond. Cô cùng một người bạn đồng hành bắt đầu một chuyến thám hiểm trong rừng nhưng sau đó bị lạc mất người này. Khu vực hai người mất liên lạc là tại một thác nước ở Tallebudgera, Queensland.

Đội tìm kiếm cho biết, Chen có tinh thần rất tốt, cô may mắn sống sót khi trú ẩn trong 1 cái hang, tiếp cận được nguồn nước ở con suối gần đó. Điều kiện thời tiết khô ráo cũng hỗ trợ nhiều cho việc tìm thấy nữ sinh mất tích trong rừng này.

Nín thở xem màn trình diễn đi bộ trên dây ở Hawaii

Vừa qua, nhiều người dân và du khách ở Hawaii (Mỹ) đã tập trung để theo dõi màn trình diễn đi bộ trên dây mạo hiểm của nghệ sĩ xiếc người Đức Blake Wallenda.

Anh Wallenda đã đi bộ trên dây dài 60m nối hai tòa tháp khách sạn ở Honolulu. Bước trên sợi dây được căng ở độ cao 14 tầng, Wallenda cầm một cây sào nặng 23kg để giữ thăng bằng trong gió mạnh. Khi gần tới đích, anh đã chạy nhanh để hoàn thành chặng đường. Thuộc gia tộc "Wallenda bay" nổi tiếng, anh là thành viên thế hệ thứ 7 đi bộ trên dây. Đây là lần đi bộ trên dây mạo hiểm nhất của Wallenda và là lần đầu tiên anh thực hiện ở Hawaii.

Anh lưu hành chính thức tờ tiền mệnh giá 20 Bảng bằng polymer

Tờ tiền polymer mệnh giá 20 Bảng đã được nước Anh chính thức đưa vào lưu hành.

Tờ tiền polymer mệnh giá 20 Bảng là tờ tiền thứ ba của Anh được làm từ chất liệu polymer, sau khi các tờ polymer mệnh giá 5 và 10 Bảng mới lần lượt được lưu hành vào năm 2016 và 2017. Theo giới chức Ngân hàng Trung ương Anh, việc chuyển tờ tiền mệnh giá 20 Bảng từ chất liệu giấy sang polymer đánh dấu bước tiến lớn trong cuộc chiến chống tiền giả của nước này. Tờ tiền polymer mệnh giá 50 Bảng dự kiến sẽ được lưu hành vào năm tới.

Tiệc sinh nhật cho những bệnh nhân COVID-19

Trong mối lo sợ về dịch Covid-19, tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc lại khiến cho người ta xúc động về tình yêu thương. Đội ngũ nhân viên y tế ở hai bệnh viện dã chiến tại đây đã tổ chức sinh nhật cho những bệnh nhân đang chiến đấu với bệnh.

Những bữa tiệc sinh nhật có đầy đủ nến, bánh gato, những bài hát chúc mừng và cả những cái ôm. Các bác sĩ hy vọng bữa tiệc sinh nhật sẽ mang lại món quà tinh thần cho bệnh nhân. Việc làm của họ đã khiến các bệnh nhân vô cùng xúc động và biết ơn.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm