Thứ Bảy, 20/04/2024 01:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chủ tịch Hồ Chí Minh với bạn bè quốc tế

(ANTV) - Không chỉ là người dân trong nước luôn dành tình cảm cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mà trong hành trình bôn ba ở nước ngoài tìm đường cứu nước, có những quốc gia người đã đi qua, cũng có những quốc gia chưa kịp đến, nhưng Bác đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè thế giới, đồng thời nhận được sự ủng hộ lớn lao, cũng như tình cảm nồng ấm của nhân dân thế giới.

Ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những nơi Người đã từng đặt chân, dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn hiện hữu như biểu tượng về một lãnh tụ kiệt xuất của thế giới trong thế kỷ 20.

“Từ sâu thẳm trong lòng, nếu bạn muốn hỏi tôi nghĩ gì về Chủ tịch Hồ Chí Minh, câu trả lời thực sự rất đơn giản. Rằng đây là một con người nhân văn nhưng cũng rất quyết đoán, quyết tâm làm đến cùng với mục tiêu đã đặt ra.” Đó là chia sẻ chân thành của Nhà sử học người Pháp Pierre Brocheux, tác giả hai cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và rất nhiều sách về lịch sử hiện đại của Việt Nam.

Ngoài những cuốn sách, nhiều hội thảo khoa học quốc tế về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra. Cũng có người dành trọn sự nghiệp để tìm hiểu về Bác. William Duiker, một sử gia người Mỹ là một người trong số đó. Để khắc họa rõ nét chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông đã mất gần 35 năm nghiên cứu và cho ra đời một cuốn sách dày hơn 300 trang mang tên “Hồ Chí Minh: Một cuộc đời”.

Hành trình của Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm độc lập, tự do cho dân tộc được đông đảo nhân dân thế giới biết đến, là nguồn cảm hứng cho thơ, ca, hội họa, đặc biệt là âm nhạc. Mỗi ca khúc về Người như một lời tuyên truyền cho khát vọng độc lập, tự do, cho hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Trong những chuyến đi của mình tới khắp nơi trên thế giới, hình ảnh giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ ấn tượng trong các nghi thức ngoại giao quốc gia, mà còn ghi dấu bởi sự cởi mở của Người với từng người dân, bất kể giai cấp, địa vị. Sự thân thiện, gần gũi, lịch thiệp trong phong cách Hồ Chí Minh chính là điểm mấu chốt trong ngoại giao nhân dân Hồ Chí Minh.

Cùng với phong cách giản dị, sự thân mật, gần gũi và tình đoàn kết quốc tế trong sáng, hình ảnh Bác Hồ đã nhân lên tình yêu mến của đông đảo các tầng lớp nhân dân thuộc nhiều quốc gia, dân tộc giành cho cách mạng và con người Việt Nam. Những tài sản thiêng liêng ấy càng khiến chúng ta thêm tôn quý và giữ gìn di sản cách mạng, di sản văn hóa mà Người đã để lại cũng là để thắt chặt thêm tình hữu nghị, đoàn kết giữa bạn bè quốc tế với đất nước, con người Việt Nam hôm nay.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm