Thứ Bảy, 20/04/2024 06:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chợ trời lớn nhất châu Âu mở cửa trở lại

(ANTV) - Sau 2 năm vắng bóng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cuối tuần qua, tại thành phố Lille, tỉnh Nord, nước Pháp khu chợ trời được cho là có quy mô lớn nhất châu Âu đã hoạt động trở lại. Sự kiện văn hóa, du lịch và mua sắm độc đáo này thu hút hơn 2 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm chỉ trong 2 ngày cuối tuần qua.

Trong 2 ngày hoạt động, cả khu vực trung tâm thành phố Lille, cách thủ đô Paris khoảng 200km về phía Bắc trở thành khu chợ trời khổng lồ với hàng ngàn quầy trưng bày. Quầy hàng trong chợ trải dài tới 80km với khoảng 8 nghìn người tham gia bán hàng.

Các sản phẩm được đem bán tại chợ vô cùng phong phú từ đồ cổ, quần áo cũ, đồ chơi cho đến vô số các đồ vật khác. Có những món đồ được bán với giá tượng trưng, nhưng cũng có những món đồ trị giá tới hàng chục ngàn euro.

"Ngày dành cho người đi bộ và đi xe đạp" tại Bolivia

"Ngày dành cho người đi bộ và đi xe đạp" là một nét đẹp văn hóa của đất nước Bolivia. Vừa qua, quốc gia này đã cấm tạm thời tất cả các phương tiện cơ giới để dành toàn bộ lòng đường cho người đi bộ và xe đạp.

Người Bolivia đã hưởng ứng nhiệt liệt các hoạt động của ngày lễ đặc biệt này. Tại thành phố La Paz, những con phố và các tuyến đường thường bị tắc nghẽn của thành phố đã được dọn sạch sẽ và trở thành sân chơi cho các nghệ sĩ đường phố, người biểu diễn và các hoạt động thể thao khác nhau. “Ngày Quốc gia của người đi bộ và đi xe đạp” Bolivia được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2011 nhằm nỗ lực nâng cao nhận thức của người dân địa phương về bảo vệ môi trường.

Mỹ trao trả lại cổ vật bị đánh cắp trị giá 19 triệu đô cho Italia

Vừa qua, thành phố New York, Mỹ thông báo sẽ trao trả lại 58 cổ vật ước tính trị giá 19 triệu USD cho Italia. Đây đều là những cổ vật từng bị đánh cắp và đang được trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan ở New York.

Một số cổ vật trong đó bao gồm cốc uống nước, bình hoa, đĩa và một số đồ dùng nhà bếp. Các nhà chức trách cho biết những cổ vật này đều là của cộng đồng và việc trao trả nó là cách gìn giữ cho các thế hệ tương lai. Hồi cuối năm ngoái, thành phố New York, Mỹ cũng đa trao trả hơn 200 cổ vật trị giá 10 triệu USD cho Italia. Những cổ vật này đều liên quan đến một số vụ bắt cóc và buôn người tại Italia.

Đấu giá cặp vé trong trận ra mắt của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan

Cặp vé trong trận ra mắt NBA của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan vào năm 1984 mới đây đã được mang ra bán đấu giá, với mức giá khởi điểm từ 200.000 – 300.000 USD.

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, khi đó mới 21 tuổi, chơi trận đầu tiên với tư cách là thành viên của Chicago Bulls tại Sân vận động Chicago vào ngày 26 tháng 10 năm 1984. Anh đã trở thành “trái tim” của đội tuyển khi liên tiếp giành được 6 chức vô địch NBA trong những năm thập niên 90. Những món đồ liên quan đến huyền thoại này thường được các nhà sưu tầm săn lùng một cách ráo riết, đồng thời có những mức giá vô cùng đắt đỏ trong các phiên đấu giá công khai trên thị trường. Trước đó, 1 tấm vé cũng liên quan đến trận đấu ra mắt của Michael Jordan cũng đã  được một nhà sưu tầm giấu tên mua lại với số tiền lên đến 468.000 USD.

Hàn Quốc tổ chức hội chợ triển lãm nghệ thuật

Vừa qua, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ nghệ thuật thế giới "Frieze" quy tụ đông đảo nghệ sĩ từ khắp nơi trên toàn thế giới. Đây là lần đầu tiên hội chợ này được tổ chức tại châu Á.

Hội chợ Frieze có sự tham dự của hơn 110 phòng trưng bày đến từ 21 quốc gia trên thế giới, trong đó có những phòng trưng bày hàng đầu thế giới, "gõ cửa" thị trường Hàn Quốc bằng nhiều tác phẩm đa dạng chưa từng được công bố.

Ông Patrick Lee – Giám đốc điều hành Frieze Seoul, Hàn Quốc chia sẻ: “Frieze Seoul là ngôi nhà của chúng tôi có trụ sở tại châu Á. Vì vậy, trên thực tế, tôi coi đây là một hội chợ châu Á. Chúng tôi có hơn 30% phòng trưng bày ở châu Á tham gia, 15 phòng trưng bày lần đầu tiên. Tôi nghĩ đó là một sự xác nhận tuyệt vời về sức mạnh của hội chợ này nhằm giới thiệu những thực tiễn tuyệt vời không chỉ từ Bắc Á, mà còn cả Nam Á và những quốc gia thú vị khác.”

Anh Lee Young San – Nhà sưu tập nghệ thuật chia sẻ: “Tôi rất mừng khi Hội chợ nghệ thuật thế giới Frieze được khai mạc tại Seoul. Chúng tôi sẽ được xem tất cả các tác phẩm nghệ thuật và có cơ hội mua chúng. Tôi và các nhà sưu tập đã nghiên cứu về nhiều nghệ sĩ và các tác phẩm của họ đồng thời lên kế hoạch tiết kiệm tiền để sở hữu chúng.”

Theo báo cáo của Art Based, Hàn Quốc năm ngoái đã vượt Đức để xếp thứ 5 thế giới trên thị trường nghệ thuật. Dữ liệu của Dịch vụ Quản lý Nghệ thuật Hàn Quốc (KAMS) đã tăng 180% lên mức kỷ lục 922 tỷ won (680 triệu USD). Những lý do cho sự bùng nổ này bao gồm sự quan tâm ngày càng tăng của thế hệ thiên niên kỷ, những người thường coi nghệ thuật là một cơ hội đầu tư, cũng như một chế độ thuế thuận lợi.

Frieze Seoul được tổ chức cùng với Kiaf Seoul, hội chợ nghệ thuật toàn cầu có trụ sở tại Hàn Quốc do Hiệp hội Phòng trưng bày Hàn Quốc điều hành.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm