Thứ Sáu, 26/04/2024 11:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chìm thuyền ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ, 11 người thiệt mạng

(ANTV) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/1 đưa tin, một thuyền chở người di cư đã bị chìm trên biển Aegean, ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 8 trẻ em. Công tác cứu hộ đã lập tức được triển khai và 8 người khác đã được giải cứu trong vụ việc.

Theo Hãng thông tấn Anadolu, chiếc thuyền đã bị chìm ngoài khơi Cesme, 1 khu nghỉ dưỡng nổi tiếng đối diện đảo Chios của Hy Lạp. Hiện chưa rõ quốc tịch của các nạn nhân.

Trước đó vài giờ, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp xác nhận đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và 21 người được giải cứu, khi 1 chiếc thuyền chở khoảng 50 người di cư bị lật trên biển Ionian ở Địa Trung Hải. Chiếc thuyền này đang trên đường tìm cách vào Italia trái phép.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp nhận khoảng 4 triệu người di cư và tị nạn, trong đó đa phần là người Syria. Những người di cư trốn chạy khỏi xung đột thường tìm đến quốc gia này với mong muốn vào châu Âu.

Iran cam kết điều tra vụ bắn hạ máy bay Ukraine

Sau khi quân đội Iran chính thức thừa nhận đã “vô tình” bắn trúng chiếc máy bay của hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA), khiến toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 11/1 đã cam kết tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc và đưa ra xét xử những người chịu trách nhiệm. Ông Rouhani cũng bày tỏ hoan nghênh bất kỳ hợp tác quốc tế nào nhằm làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc.

Hiện Iran đã nhất trí hợp tác với phía Ukraine trong công tác chung giải mã các hộp đen của máy bay, đồng thời nhất trí về việc đưa thi thể 11 nạn nhân người Ukraine về nước trước ngày 19/1 tới. Ukraine cũng đang lên danh sách để bồi thường khoảng 8.300 USD cho mỗi gia đình nạn nhân thiệt mạng.

Cùng ngày, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho rằng, Iran cần phải chịu trách nhiệm hoàn toàn và có nghĩa vụ giải trình về vụ bắn hạ máy bay của Ukraine. Ottawa cũng yêu cầu được tham gia đầy đủ vào quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc, từ giải mã hộp đen đến hỗ trợ nhận dạng ADN và các hoạt động khác.

Hiện Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cũng cảnh báo các hãng hàng không cần tránh toàn bộ không phận Iran cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm