Thứ Bảy, 20/04/2024 05:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chiêm ngưỡng siêu trăng hồng kỳ ảo

(ANTV) - Những người yêu thiên văn học đã có cơ hội được chiêm ngưỡng "Siêu trăng hồng" kỳ ảo vào đêm qua. 

Siêu trăng là hiện tượng trăng tròn xuất hiện ở vị trí gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo, với khoảng cách hơn 357.000 km so với trung bình 384.400 km. Khi ấy, Mặt trăng sẽ sáng hơn khoảng 15% và lớn hơn khoảng 7% so với thông thường.

Siêu trăng hồng đạt cực đại vào lúc 10 giờ 32 phút trưa ngày 27/4 (theo giờ Việt Nam), tuy nhiên người dân có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường vào đêm ngày 27/4. Trong khi ở New York (Mỹ), là lúc 7 giờ 24 phút tối ngày 26/4 và trăng khuyết vào 6 giờ 26 phút ngày 27/4.

Trăng hồng được đặt theo tên của hoa phlox (còn gọi là thiên lam tú cầu hoặc cũng có nơi gọi là trúc đào) loài hoa nở rộ trong tháng 4 và có màu hồng đặc biệt.

Sau sự kiện này, sẽ có một siêu trăng khác xuất hiện vào ngày 26/5 với tên gọi “Trăng máu”, trùng với thời điểm diễn ra Nguyệt thực toàn phần. Lúc này, Mặt trăng sẽ chuyển sang màu cam đỏ trong khoảng 15 phút.

Đôi giày sneaker của Kanye West được bán với giá kỷ lục

Đôi giày Sneaker đầu tiên hiệu Yeezy do nam ca sĩ Mỹ Kanye West diện trước công chúng, đã được bán với giá 1,8 triệu đô la Mỹ. Người mua là nền tảng đầu tư giày trực tuyến RARES, và đây cũng là lần đầu tiên một đôi giày Sneaker vượt mức giá 1 triệu đô la Mỹ.

Đôi Nike Air Yeezy nam ca sĩ nhạc rap đi tại lễ trao giải Grammy lần thứ 50 vào năm 2008. Đôi giày này cũng đánh dấu mốc lần đầu tiên Nike hợp tác với một nhân vật không thuộc lĩnh vực thể thao.

Được biết, thiết kế của đôi giày mà Kanye West đi khi tham gia lễ trao giải Gammny lần thứ 50 chưa bao giờ được kinh doanh rộng rãi trên thị trường. Mức giá kỷ lục trước đó của giày sneaker là đôi Nike Air Jordan do ngôi sao bóng rổ Michael Jordan đi và ký tên vào năm 1985 được bán đấu giá tháng 5/2020. Kết quả đôi giày này được mua với giá 615.000 USD.

Vũ hội bên những vườn đào ở bán đảo Crimea 

Trong khi tại ngôi làng Ternovka, phía Nam bán đảo Crimea, tháng 4 này những cây đào bắt đầu nở hoa rực rỡ. Dân làng đã nhân cơ hội tổ chức một vũ hội ngập tràn âm nhạc, những điệu nhảy cả truyền thống và hiện đại.

Hàng chục cặp đôi đã tham gia vũ hội cùng điệu nhảy valse, Mazurka và những điệu múa truyền thống của làng, trên nền nhạc Mozart, Johann Strauss, Tchaikovsky. Năm nay, tiết trời mùa xuân đến muộn, nên những vườn đào ở Crimea cũng ra hoa muộn hơn. Tuy nhiên, cảnh tượng và bầu không khí hiện tại khiến nhiều người không khỏi siêu lòng. Ban tổ chức cho biết, vũ hội vừa là hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân làng, cũng là cách để bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên của làng Ternovka.

Thợ sửa túi hiệu ở Hồng Kông, Trung Quốc

Những chiếc túi hàng hiệu là niềm đam mê và vật bất ly thân của nhiều người. Nhưng qua thời gian sử dụng, chúng dần bạc màu, sờn rách. Trong khi nhiều người bỏ đi, thì cũng có người tìm đến thợ sửa túi để tìm lại vẻ đẹp cho món đồ của họ. Ở Hong Kong, Trung Quốc, có một người được mệnh danh là "bác sĩ túi" và cùng chúng tôi gặp gỡ ông để lắng nghe những tâm sự làm nghề.

Tỉ mỉ từng chi tiết, ông Denny, 58 tuổi, đang "chữa bệnh" cho những chiếc túi xách hàng hiệu của khách hàng.

Thành quả của sự cần mẫn, khéo léo ấy. Tại cửa hàng nhỏ, ông Denny nhận hầu hết các loại túi hàng hiệu. Những người không ưng ý cách sửa ở nơi khác tìm đến sự trợ giúp của ông. Ông Denny cũng không ngại phải làm lại công việc dở dang từ người khác. Ông cho rằng mình không bao giờ chịu thua cuộc trước bất kỳ chiếc túi nào.

Từ những kinh nghiệm làm nghề sửa túi, ông Denny cũng chia sẻ, túi xách đôi khi không được làm tốt ngay từ đầu nên việc túi bị hỏng sớm không phải do lỗi của khách hàng. Túi xách cũng có độ hao mòn tự nhiên do được sử dụng thường xuyên.  Ông khuyên mọi người nên bảo quản túi bằng cách lau sạch chúng sau mỗi lần sử dụng hay dính bẩn. Nếu bị mòn, hãy sử dụng chất đánh bóng da để kéo dài tuổi thọ của túi.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm