Thứ Bảy, 20/04/2024 06:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chiếc xe hơi dài nhất thế giới

(ANTV) - Mới đây, chiếc xe hơi có tên “Giấc mơ Mỹ” đã một lần nữa phá kỷ lục từng được thiết lập vào năm 1986 của chính mình với danh hiệu Chiếc xe dài nhất thế giới do Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới xác nhận.

Chiếc xe limousine được kỹ sư người Mỹ nổi tiếng Jay Ohrberg chế tạo lần đầu tiên tại Burbank, California, Mỹ vào năm 1986. Ban đầu nó có kích thước 18,28m và được trang bị 26 bánh xe.

Chiếc xe đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là chiếc xe hơi dài nhất thế giới vào thời điểm đó. Tuy nhiên mới đây, sau 36 năm, nó đã phá kỷ lục của chính mình khi được kéo dài lên tới 30,5m.

Bạn có thể tìm được mọi thứ mình cần ở trên xe, từ chiếc giường nước siêu rộng rãi, đến bể bơi, bể sục, bồn tắm, sân gôn mini và thậm chí cả sân bay trực thăng. Dự án cải tạo xe hơi kéo dài 3 năm và tiêu tốn hơn 250.000 USD. Đến ngày 1/3/2022, chiếc xe ấn tượng này đã được khôi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, nhóm kỹ sư cho biết chiếc xe này sẽ không thể lăn bánh trên đường mà chỉ để trưng bày.

Tháp Eiffel bất ngờ cao thêm 6m

Tháp Eiffel mới đây đã bất ngờ tăng chiều cao thêm 6m sau khi được gắn thêm một ăng-ten radio kỹ thuật số mới trên đỉnh tháp.

Tòa tháp biểu tượng của thủ đô Paris nước Pháp do kiến trúc sư Gustave Eiffel xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Tháp hiện có chiều cao 330m sau khi trực thăng mang theo ăng-ten kỹ thuật số DAB + gắn lên đỉnh cao nhất của tháp.

Sau khi hoàn thành xây dựng, tháp Eiffel đã vượt qua Đài tưởng niệm Washington để trở thành công trình nhân tạo cao nhất thế giới và giữ danh hiệu trong suốt 4 thập kỷ cho đến khi Tòa nhà Chrysler ở Thành phố New York, Mỹ vượt lên vào năm 1929.

Đua thuyền trên hồ nước ngầm lớn nhất châu Âu

Vừa qua, tại Thụy Sĩ , những người yêu thích chèo thuyền đã bắt đầu hành trình chinh phục hồ nước ngầm lớn nhất châu Âu trong giải đua thuyền được cho là độc nhất vô nhị trên thế giới.

Cuộc thi năm nay có sự góp mặt của 60 tay chèo, địa điểm là hồ nước ngầm nằm phía dưới dãy núi Alpes, Thụy Sĩ với chiều dài khoảng 300m. Sự kiện còn được đặt tên gọi vui là "Cuộc đua dơi" vì nó được tổ chức trong một hang động.

Giải đua thuyền đặc biệt này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015. Sức hấp dẫn của nó không chỉ đến từ giải thưởng, mà còn ở cung đường đua có cảnh sắc kỳ thú.

Bolivia: Các đô vật Cholita khuấy động đường phố thủ đô La Paz

Các đô vật Cholita đang quay trở lại võ đài tại thủ đô La Paz của Bolivia trong lễ hội âm nhạc ElectroPreste mang đến một bữa tiệc đường phố, kết hợp giữa văn hóa Aymara bản địa với âm nhạc hiện đại.

Những nữ đô vật Cholita là nhân vật chính trong các lễ kỷ niệm ElectroPreste – một sự kiện kết hợp giữa nhạc điện tử sôi động và giai điệu dân ca Bolivia.

Màn trình diễn của những nữ đô vật trên võ đài cũng đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh của người phụ nữ, cũng như sự hòa quyện giữa bản sắc văn hóa bản địa và hiện đại.

Năm 2022 cũng đánh dấu sự trở lại của lễ hội ElectroPreste, sau khi phải hủy bỏ vào năm ngoái do đại dịch Covid-19.

Philippines: Tái chế đồ nhựa thành những tác phẩm thời trang

Để bảo vệ môi trường và góp phần chống biến đổi khí hậu, một nghệ nhân của Philippine đã thiết kế những bộ váy áo tuyệt vời từ giấy gói nhựa, bao tải gạo và nhiều đồ nhựa bỏ đi. Công việc tái chế đầy sáng tạo của nghệ nhân này đã tiến hành trong 7 năm qua.

Chỉ sử dụng một chiếc máy khâu đơn giản, vận hành bằng chân thông thường, người thợ may 51 tuổi có tên là Filipina Lenora đã khâu và dệt các loại túi bóng, sợi nhựa và bao tải thành những chiếc váy, áo choàng thời trang.

Những chiếc váy của cô được bán với giá từ 30-50 USD và được sử dụng trong các buổi ra mắt, đám cưới và thậm chí trong các cuộc thi.

Buenviaje cho biết các thiết kế của cô sử dụng vật liệu tái chế rất thu hút sự chú ý của cô, đặc biệt là trong các sự kiện thời trang địa phương.

Sau đại dịch, bà hy vọng tổ chức được các sự kiện thời trang để giới thiệu và truyền cảm hứng cho những người khác, tạo ra quần áo từ vật liệu tái chế thông thường.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm